Tin tức

3 món salad giúp quá trình giảm cân Keto của bạn trở nên hiệu quả hơn

3 món salad giúp quá trình giảm cân Keto của bạn trở nên hiệu quả hơn

Salad là một món ăn rất quen thuộc trong những thực đơn giảm cân. Các món salad thường thấy và phổ biến đều được làm từ những loại rau củ dễ tìm trong mỗi tủ bếp. Vì toàn là rau củ quả nên salad có lượng calo rất thấp, thích hợp cho những bạn nào đang trong quá trình giảm cân. Giảm cân Keto có lẽ đã không còn xa lạ gì nữa khi mà hiệu quả của chu trình này mang lại cực kỳ rõ nét. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm 3 món salad thúc đẩy quá trình giảm cân Keto diễn ra một cách hiệu quả hơn.

Món salad gà nướng giàu protein

Món salad gà nướng giàu protein

Chúng tôi sẽ gợi ý những món salad nên ăn khi bạn đang thực hiện chế độ giảm cân Keto.

Món salad gà nướng này không chỉ giàu protein mà còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời như axit oleic từ ô liu, dầu ô liu nguyên chất và bơ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 225 gram đùi gà nướng, cắt nhỏ 1/2 quả cà chua, 1/2 dưa chuột, 1/2 quả bơ, 28 gram phô mai vụn. 28 gram quả ô liu cắt miếng, 45 ml dầu ô liu nguyên chất, muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Cách chế biến: Cho muối, tiêu vào thịt gà trộn đều. Đun nóng dầu ô liu. Thêm gà vào và nấu cho đến khi thịt gà có màu nâu. Sau khi gà chín, lấy ra và để nguội. Trộn gà cùng xà lách, cà chua bi, dưa chuột, bơ và ô liu theo ý muốn.

Món salad bơ tôm nhiều chất dinh dưỡng

Món salad bơ-tôm đơn giản này rất phù hợp cho chế độ ăn kiêng Keto.

Tôm có nhiều chất đạm và các chất dinh dưỡng như i-ốt. I-ốt hỗ trợ sức khỏe não bộ và cần thiết để tạo ra các hormone tuyến giáp; điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 225 gram tôm sống bóc vỏ, 1 quả bơ vừa cắt hạt lựu, 1/2 củ hành tím, 100 gram xà lách romaine, 60 gram cà chua bi, 30 gam bơ được đun chảy, 15 ml dầu ô liu nguyên chất, 15 ml chanh hoặc nước cốt chanh, muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Cách chế biến: Đun nóng chảo trên lửa vừa, sau đó cho bơ và tôm vào. Nấu chín kỹ và để tôm ra đĩa. Trộn tôm cùng rau diếp, bơ và cà chua bi, thêm dầu ô liu và chanh hoặc nước cốt chanh.

Món salad trứng trộn với mayonnaise

Món salad trứng trộn với mayonnaise

Món salad trứng trộn cùng mayonnaise này vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt, trứng chứa nhiều chất đạm và chất béo; tạo cảm giác no lâu và giàu vi chất dinh dưỡng như choline , zeaxanthin và lutein.

Thành phần cần chuẩn bị bao gồm: 4 quả trứng luộc chín, 66 gram sốt mayonnaise, 1/2 quả bơ vừa xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ, 5 ml nước cốt chanh, muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Cách chế biến: Trộn đều trứng, bơ, sốt mayonnaise, nước cốt chanh. Thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn.

Lưu ý

Món salad của bạn sẽ ngon hơn khi bổ sung một nguồn chất béo lành mạnh. Tất nhiên, thêm chất béo vào món salad phù hợp với chế độ ăn uống của bạn sẽ tăng lượng calorie. Vì vậy, những người ăn kiêng thông minh hãy bổ sung chúng một cách vừa phải.

Các lựa chọn gồm có quả bơ, dầu ô liu, hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt bí…

Nếu bạn đã có đầy đủ các nguyên liệu ngon và tốt cho sức khỏe; bước cuối cùng là thêm nước sốt salad. Hầu hết các loại sốt đều chứa nhiều chất béo và calorie.

Bạn có thể thấy rằng bạn thậm chí không cần nước sốt, mà chỉ cần rắc một chút muối và hạt tiêu hoặc trộn với dầu ô liu. Một số người ăn kiêng thêm một ít cam quýt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *