Tin tức

“Bật mí” cho chị em bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng

Bật mí cho chị em bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng

Trên thực tế, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ suy giảm theo tuổi tác và khi trưởng thành thì con gái sẽ tăng trung bình 0,6 kg mỗi năm. Vì vậy, việc giữ dáng đối với phụ nữ là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt là với những người không kiểm soát được thói quen ăn uống. Khi nói đến tập luyện thể dục thì việc có được một thân hình lý tưởng luôn là mục tiêu của hầu hết mọi người, tuy nhiên, việc tập luyện trong phòng tập vẫn là chưa đủ đâu nhé! Vì nếu bạn không chú ý đến thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình thì việc luyện tập có thể không mang lại hiệu quả. Sau đây, ltcisllc.com sẽ tiết lộ 7 thói quen giúp giữ dáng và nâng cao hiệu quả luyện tập, đừng bỏ lỡ nhé!

7 cách giữ dáng không cần ăn kiêng dành cho nữ

Thường xuyên tập luyện thể dục để giữ dáng

Thường xuyên tập luyện thể dục để giữ dáng

Cứ đơn giản nghĩ nếu năng lượng nạp vào quá lớn so với năng lượng tiêu hao thì sẽ tích tụ thành mỡ thừa, gây bể dáng thì các bạn sẽ thấy việc tập thể dục thể thao cần thiết như thế nào. Việc tập luyện sẽ đốt cháy calories thừa thải, làm cho các cơ bắp săn gọn dẻo dai. Hơn nữa nó còn làm cho tình thần sảng khoái yêu đời do lượng Endorphin tiết ra khi vận động.

Cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày

Uống nước giúp giảm cân? Xin chớ nghi hoặc chuyện này. Chính lượng hydrate mà nước cung cấp sẽ giúp cho cơ thể bạn giảm đi nhu cầu cung cấp calories đi. Đồng thời nó cũng tạo cho bạn cảm giác no, rất cần thiết khi giảm cân. Vậy nếu không cần giảm cân? Thì cũng cần phải uống đủ nước! 2 – 3 lít nước mỗi ngày là cần thiết. Bởi nó giúp cơ thể của người trưởng thành thanh lọc cơ thể, trao đổi chất và để sống.

Từ bỏ thói quen không ăn sáng

Nếu bạn định bỏ bữa sáng để giảm cân thì xin hãy bỏ ngay quyết định sai lầm đó. Bữa sáng giúp cho cơ thể có được năng lượng để hoạt động sau giấc ngủ dài tối hôm trước, giúp cơ thể cũng cố hệ miễn dịch và giúp cho bữa trưa của bạn không phải gồng gánh thêm trách nhiệm mà bữa sáng đã trốn tránh. Tin tôi đi, bỏ bữa sáng không giúp bạn giảm cân đâu.

Ngồi ăn cùng bạn bè

Bạn hẳn rất bận rộn với công việc ở văn phòng nhỉ. Đến khi về nhà bạn lại phải nỗ lực giảm cân ở phòng gym. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây chính là bạn nên dành thời gian ngồi ăn tại bàn. Đây sẽ là thời gian để bạn kết nối với bạn bè hay mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, việc này còn giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn nữa. Thói quen ngồi ăn tại bàn sẽ giúp bạn tập trung vào bữa ăn. Lúc đấy bạn sẽ không bị xao nhãng bởi việc khác. Chính vì vậy, bạn sẽ ăn nhiều hơn và không hề hay biết.

Kiên trì với cách giữ dáng mà bạn đã vạch ra

Kiên trì với cách giữ dáng mà bạn đã vạch ra

Bạn tập luyện kiêng khem 1 tháng vẫn chưa thấy dáng thon đi. Bạn tiếp tục tập 2 tháng vẫn vậy thì xin hãy tiếp tục đến tháng thứ 3, thứ 5. Chỉ cần xem lại phương pháp chứ đừng bao giờ từ bỏ. Bởi đây là việc bạn cần phải làm hằng ngày. Nó giống như việc bạn đánh răng hay tắm rửa vậy, không việc gì phải vội để rồi nản lòng. Bạn thấy quá mệt mỏi, không thể tập luyện? Tất cả nằm ở sức mạnh của ý chí. Đôi khi chúng ta cảm thấy kiệt sức khi bước chân ra khỏi văn phòng. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác tinh thần thôi. Bởi thực tế thì cơ thể chưa đến mức kiệt quệ như bạn nghĩ.

Tin tưởng vào bản thân

Bạn vừa mới ăn một phần khoai tây chiên vô tội vạ trong một bữa tiệc với bạn bè mặc dù đã lên kế hoạch chi tiết cho một chế độ ăn lành mạnh trước đó. Thế nhưng, bạn cũng đừng nên quá dằn vặt vì cho rằng mọi nỗ lực của mình đã đổ sông đổ bể hết. Thay vào đó, bạn hãy tự dặn lòng sẽ ăn uống tốt hơn vào những bữa ăn tiếp theo. Một nghiên cứu từ Đại học Waterloo phát hiện thấy sự tin tưởng bản thân sẽ giúp bạn ăn uống điều độ hơn và có chỉ số khối cơ thể BMI khỏe mạnh hơn. Thái độ tự ti, mặc cảm về bản thân nhiều khả năng sẽ dẫn đến những biểu hiện rối loạn ăn uống như ăn uống mất kiểm soát, dẫn đến tăng cân nhiều hơn.

Ngủ đủ giấc

Khi quá bận rộn, bạn có thể thường xuyên bỏ qua việc chăm sóc giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh thì nhiều nghiên cứu cho rằng bạn nên quan tâm nhiều hơn đến việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Tình trạng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tới hormone làm tăng cân. Từ đó nó sẽ làm thay đổi khẩu vị của bạn theo hướng thích các thức ăn nhiều calo hơn. Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc cũng sẽ khiến bạn không có đủ năng lượng cần thiết để luyện tập thể dục hiệu quả.

Sau một vài động tác nhỏ, bạn đã có thể cảm thấy tinh thần phấn chấn và cơ thể dường như đầy ắp năng lượng. Hãy nhớ rằng bạn luôn phải biết yêu quý bản thân mình trong những ngày bận rộn, đôi khi phải đặt bản thân mình lên trước hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *