Tin tức

Cách chế biến một số loại cháo dinh dưỡng cho bé nhanh tăng cân

Cách chế biến một số loại cháo dinh dưỡng cho bé nhanh tăng cân

Dinh dưỡng cho bé thực sự cần thiết trong những giai đoạn đầu đời. Do đó, các mẹ thường tìm hiểu một số cách chế biến những loại cháo dinh dưỡng với đa dạng các thực phẩm kết hợp với nhau. Những món cháo dinh dưỡng trong các bữa ăn của bé sẽ giúp con tăng cân nhanh và tăng chiều cao lý tưởng. Một số món cháo dinh dưỡng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các mẹ tham khảo vào khẩu phần ăn hằng ngày như: cháo bí đỏ kết hợp với tôm, cháo cá lóc đậu xanh, cháo ếch rau mồng tơi,…

Cháo bí đỏ tôm cho bé

Tôm là loại hải sản giàu dinh dưỡng khi chứa hàm lượng cao protein, canxi và các khoáng chất cần thiết khác; cho sự phát triển thể chất của trẻ. Trong khi đó, bí đỏ lại chứa nhiều tinh bột, vitamin A, vitamin E, C và DHA; giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển trí não.

Vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau; sẽ đem đến cho con bạn một món cháo không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Nếu con bạn dị ứng hoặc không thích ăn tôm; thì bạn có thể thay thế tôm bằng thịt gà cũng là một thay thế hoàn hảo.

Cháo bí đỏ tôm cho bé

Cháo cá lóc đậu xanh cho bé

Cháo cá lóc đậu xanh là một món ăn dân dã, bình dị nhưng lại là món cháo vô cùng dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ. Bởi món cháo này chứa nhiều protein, vitamin, canxi, sắt và omega 3 không chỉ hỗ trợ bé tăng cân; mà còn giúp bé phát triển trí não. Đồng thời, vị bùi béo và thanh mát của đậu xanh còn kích thích bé ăn ngon miệng; nên rất thích hợp với trẻ biếng ăn.

Cháo thịt bò cà rốt cho bé

Thịt bò luôn là lựa chọn hàng đầu của các mẹ để bổ sung hàm lượng chất sắt cho trẻ. Các khoáng chất có trong thịt bò sẽ giúp kích thích gia tăng hồng cầu; phòng tránh trường hợp thiếu máu. Việc kết hợp với cà rốt không những gia tăng hương vị mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hoá ở trẻ nhỏ.

Cách nấu cháo lươn khoai môn

Lươn được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; đặc biệt là về protein, sắt và các khoáng chất có lợi với cơ thể. Khi được chế biến chung với khoai môn; con bạn sẽ có được một món cháo dinh dưỡng béo ngậy, thơm bùi, dễ ăn; và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng cũng như thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.

Cách nấu cháo trứng đậu hũ

Chuẩn bị: Gạo 30g, trứng gà 1 quả, đậu hũ 1 miếng nhỏ

Cách làm: Gạo tẻ nấu thành cháo trắng hơi đặc. Trứng và đậu trộn đều, đánh nhuyễn. Khi cháo xôi, cho hỗn hợp trứng đậu vào nồi cháo, đảo nhanh, nêm gia vị vừa đủ rồi tắt bếp. Cho trẻ ăn nóng để cháo không bị tanh.

Cách nấu cháo ếch rau mồng tơi

Cách nấu cháo ếch rau mồng tơi

Chuẩn bị: Ếch loại vừa, gạo tẻ, rau mùng tơi.

Cách làm: Sơ chế ếch, lấy phần thịt băm nhỏ, sau đó xào qua với hành phi cho thơm. Rau mùng tơi thái chỉ. Gạo cho vào nấu thành cháo. Khi thấy cháo chín mịn cho rau vào nấu nhừ. Sau khi rau chín, cho thịt ếch vào, nêm gia vị, tắt.

Cách nấu cháo thịt cóc củ mài

Chuẩn bị: 5g thịt cóc, củ mài 20g, gạo tẻ, gạo nếp

Cách làm: Gạo nếp, gạo tẻ, củ mài xay thành bột sau đó nấu chín. Cóc lấy phần đùi và mình, nướng vàng và tán thành bột. Cháo sau khi chín, cho bột cóc vào, nêm gia vị, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Cách nấu cháo cua bể cà rốt

Chuẩn bị: Gạo tẻ, cà rốt, cua bể

Cách làm: Cua luộc chín, lấy thịt, băm nhuyễn sau đó xào nhanh tay với hành tím. Cà rốt luộc nghiền nhuyễn. Nấu cháo trắng; khi cháo chín cho cà rốt và cua vào đảo đều. Đun thêm 2 phút rồi cho gia vị vào và tắt bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *