Tin tức

Để trẻ có một đôi mắt khỏe mạnh cần bổ sung những thực phẩm nào?

Để trẻ có một đôi mắt khỏe mạnh cần bổ sung những thực phẩm nào?

Ngày nay, việc chăm sóc trẻ nhỏ là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ đông đảo mọi người. Trẻ nhỏ rất cần được bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất. Đặc biệt để trẻ sở hữu một đôi mắt thật khỏe mạnh, bố mẹ nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A, C, E,… cho trẻ. Nếu các ông bố bà mẹ nắm rõ được những kiến thức hữu ích về các loại vitamin có lợi cho đôi mắt của trẻ, thì việc trẻ có một đôi mắt tốt không phải là một điều khó khăn. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất về chủ đề này cho bạn. Mời các bạn theo dõi.

Trẻ nhỏ nên ăn trứng

Việc bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt ở trẻ nhỏ là điều làm cần thiết; để có thể giúp bé yêu có được đôi mắt tinh anh, sáng khỏe.

Trứng vốn là món ăn yêu thích của nhiều trẻ nhỏ. Thêm trứng vào chế độ ăn của trẻ giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe; đặc biệt là đôi mắt. Bổ sung lutein, zeaxanthin, kẽm trong trứng; giúp cho bé ngăn ngừa các bệnh về mắt sau này.

Trẻ nhỏ nên ăn cá

Trẻ nhỏ nên ăn cá

Các acid béo omega-3 DHA và EPA rất cần thiết cho sức khỏe và đôi mắt của trẻ. Các loại béo như cá hồi, cá ngừ, cá hồi và các loại hải sản khác là nguồn thực phẩm dồi dào các chất dinh dưỡng này; nên rất tốt cho đôi mắt của trẻ. Omega-3 cũng bảo vệ mắt khỏi bệnh tăng nhãn áp; các nghiên cứu cho thấy mức độ aicd béo này thấp dễ gây khô mắt ở trẻ.

Mẹ có thể chế biến các món như cá hồi nướng hoặc cá hồi sốt chanh leo mềm thơm có thể sẽ hấp dẫn trẻ; giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Cũng lưu ý khi chế biến cá thành các món ăn cho trẻ; không nên nấu với lửa quá to, các dưỡng chất, đặc biệt Omega-3 dễ bị phân hủy.

Trẻ nhỏ nên ăn các loại rau có màu xanh đậm

Rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau bina, cải ngọt, bông cải xanh rất giàu vitamin C và E; cũng như các carotenoid lutein và zeaxanthin. Các chất này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển mắt của trẻ; và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt lâu dài. Khi trẻ được bổ sung đầy đủ các chất này thì thị lực của bé sẽ được tăng cường; phòng chống cận thị. Trẻ thường lười ăn rau xanh, các mẹ có thể bổ sung dưỡng chất từ rau cho trẻ; bằng cách xay nhỏ thêm vào các món ăn dặm để trẻ dễ ăn hơn.

Trẻ nhỏ nên ăn các loại trái cây và rau quả có màu cam

Trẻ nhỏ nên ăn các loại trái cây và rau quả có màu cam

Khoai lang, ngô, xoài, bí đỏ và cà rốt chứa nhiều beta-carotene – một dạng vitamin A giúp mắt của trẻ có khả năng điều chỉnh với bóng tối; hay còn gọi là thị lực ban đêm. Ngoài ra, chúng còn tạo sắc tố võng mạc giúp mắt trẻ nhìn tốt hơn; giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà và giảm nguy cơ cận thị. Nhiều loại trái cây và rau quả có màu cam cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào; giúp cơ thể hình thành và duy trì các mô mắt liên kết.

Trẻ nhỏ nên ăn các loại hạt

Các loại hạt giàu vitamin E như hạt điều, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, óc chó, macca, yến mạch… góp phần giúp làm chậm quá trình thoái hóa của mắt, giúp mắt khỏe mạnh. Mẹ có thể thêm hạt vào chế biến các món ăn hoặc làm sữa hạt cho bé; vừa giàu dinh dưỡng vừa dễ uống.

Bài viết này của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn rất nhiều thông tin có giá trị về các loại thực phẩm bổ ích và cần thiết cho trẻ để có một đôi mắt khỏe mạnh. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *