Tin tức

Điểm danh các loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam

Điểm danh các loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam

Bổ sung sắt rất quan trọng cho sự phát triển cơ bắp, nhưng chúng không đủ khoáng chất cho cơ thể. Nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp, bạn cần kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của mình giống như một chương trình tập luyện. Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn không chỉ giúp tăng cơ mà còn giúp giảm cân nhanh chóng, giữ dáng. Cơ bắp săn chắc luôn khiến bạn trông khỏe khoắn và mạnh mẽ trong mắt các cô gái. Ngoài việc chăm chỉ tập gym, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống tốt cho cơ bắp. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào thực đơn để có 6 múi cơ quyến rũ nhé!. Nào cùng với ltcisllc.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

Trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là nền tảng của mọi chế độ ăn uống lành mạnh. Trái cây và rau củ cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng. Bên cạnh đó, rau củ cũng cung cấp cho bạn một lượng nhỏ protein chính là thành phần không thể thiếu để hình thành cơ bắp.

Sản phẩm bơ sữa ít béo

Sản phẩm bơ sữa ít béo

Sản phẩm bơ sữa ít béo cung cấp rất nhiều protein, carb và những loại vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin D, kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên uống sữa chocolate nếu có dự định xây dựng cơ bắp. Sữa chocolate có tác dụng giúp các cơ hồi phục sau khi tập luyện tăng cơ. Tuy nhiên, nếu mắc chứng không dung nạp lactose, bạn có thể thay thế bằng sữa chua men sống.

Thịt nạc

Thịt nạc là nguồn cung cấp protein, sắt dùng vận chuyển oxy đến các cơ. Bên cạnh đó, thịt nạc còn cung cấp các axit amin chẳng hạn như leucin để giúp kích thích sự tăng trưởng ở các cơ.

Thịt gà ác

So với thịt gà thông thường, thịt gà ác cung cấp một lượng sắt nhiều tận hơn 25%. Ngoài ra, thịt gà ác còn cung cấp cho cơ thể lượng kẽm gấp ba lần thịt gà thường, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trứng

Trong trứng có chứa hầu hết các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Theo khảo sát Dietary Guidelines thực hiện vào năm 2010, bạn chỉ cần ăn một quả trứng mỗi ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không nên bỏ phần lòng đỏ trứng gà. Các chuyên gia đã phân tích và cho biết một nửa lượng protein cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác, chẳng hạn như sắc tố tự nhiên lutein tốt cho mắt, đều nằm trong lòng đỏ trứng gà.

Các loại hạt

Các loại hạt sống hoặc rang đều cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều protein. Không những thế, các loại hạt còn chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất béo lành mạnh. Vd: Hạt chia cũng có những chất làm cơ bắp săn chắc.

Nhỏ nhưng có võ là đây! Hạt chia có lợi ích lớn cho sức khỏe và tăng sức mạnh cơ bắp, cung cấp axít béo omega-3 và chất xơ. Các omega-3 lành mạnh có tác dụng giảm viêm, giúp tăng cường và phát triển cơ bắp thông qua quá trình tổng hợp protein, trong khi chất xơ (và protein) cung cấp cho bạn năng lượng đốt cháy ổn định, lâu dài. Trên thực tế, chỉ hai thìa súp hạt chứa 11g chất xơ là đủ no bụng.

Cách ăn tốt nhất: Ngâm nở trước khi dùng sẽ giúp bạn no lâu. Rắc hạt chia lên món ngũ cốc, món xào, sữa chua; trộn vào sinh tố ăn sáng hoặc đồ nướng.

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều carb, chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa. Không những thế, một ít protein trong đậu và ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp năng lượng và phục hồi cơ.

Cá hồi

Cá hồi chứa cả protein chất lượng cao và chất béo Omega-3 chuỗi dài EPA và DHA. Những chất béo Omega-3 này nổi tiếng với khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng chúng cũng ức chế sự phân hủy cơ bắp, đồng thời làm tăng khả năng đồng hóa của các axít amin. Nếu bạn không thích ăn cá, hãy đảm bảo bổ sung dầu cá để gặt hái những lợi ích này. Và đừng quên: Cá tuy béo nhưng không làm bạn béo!

Các loại quả mọng

Nếu bạn muốn duy trì cơ bắp để nâng tạ, tuyệt đối không thể bị đau do viêm. Các loại quả mọng có chứa anthocyanin và axít ellagic – các hợp chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và đau khớp. Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất. Quả mọng cũng được chứng minh làm giảm sự hình thành của các tế bào mỡ. Một lần ăn mà lợi ích gấp đôi!

Cách ăn tốt nhất: Thêm các loại quả mọng vào món ngũ cốc điểm tâm, sinh tố, sữa chua Hy Lạp hoặc món yến mạch qua đêm.

Sau mỗi buổi tập gym, hãy ăn uống đầy đủ dưỡng chất và đừng quên 9 loại thức ăn này để có cơ bắp săn chắc như ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *