Tin tức

Điểm danh các thực phẩm tốt cho runner chạy đường dài

Điểm danh các thực phẩm tốt cho runner chạy đường dài

Một trong những lợi ích của việc tập thể dục, thể thao là nó có thể giúp chúng ta chăm sóc sức khỏe của mình thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nếu bạn là một người chạy bộ, thì không thể nào bỏ qua những món ăn ngon, thực phẩm tốt cho quá trình luyện tập. Lần tới khi bạn đi chợ hoặc siêu thị, đừng quên bỏ những thứ này vào giỏ của bạn. Để chạy tốt và hoàn thành cuộc đua, chỉ luyện tập thôi là chưa đủ.

Chế độ ăn kiêng của vận động viên điền kinh cũng rất hữu ích trong việc giúp bạn cải thiện tốc độ và hiệu suất chạy của mình. Không chỉ vậy, chúng còn có thể giảm nguy cơ chấn thương và đảm bảo sức khỏe cho bạn. Người chạy bộ nên ăn gì? Ghi lại danh sách sau đây vào sổ tay của bạn ngay. Nào cùng với ltcisllc.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

Chuối

Chuối

Chuối là thực phẩm cung cấp magiê, kali và carbohydrate rất có ích cho những người chạy bộ. Kali và magiê chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi, còn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trung bình 1 quả chuối chứa 400mg kali và 29g năng lượng, tương đương 2 lát bánh mì. Lượng nước dồi dào có trong trái cây cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt khi ăn sống có vị giòn, giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp; và kali để kiểm soát huyết áp, co thắt cơ bắp. Quan trọng là một nửa cốc cà rốt chỉ chứa 146 calo.

Thịt gà

Chế độ ăn thiếu sắt và kẽm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, năng lượng giảm sút. Do đó, hãy nấu vài món ăn với thịt gà để được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin B và ít chất béo hơn các loại thịt đỏ.

Trứng

Không nên bỏ đi lòng đỏ vì đây là nguồn cung cấp chất sắt và tinh chất lecithin quan trọng cho sức khỏe não bộ.

Sữa và chocolate

Sữa là nguồn cung cấp canxi, nhiều năng lượng nhưng vẫn giúp cơ thể gọn gàng nhờ mức calo thấp.
Chocolate lại là loại thực phẩm nhiều canxi, vitamin và khoáng chất. Sữa và chocolate là thức uống dinh dưỡng giúp hồi phục sinh lực, thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi cơ bắp sau khi tập thể thao.

Cá hồi

Cá hồi vốn được đánh giá rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, những nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng các chất béo không bão hòa đơn và omega-3 trong cá hồi có thể giảm mỡ bụng.

Các loại dâu

Các loại dâu

Một ít trái việt quất, mâm xôi đỏ hoặc mâm xôi đen là nguồn thực phẩm chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ cơ bắp, ngăn chặn quá trình phá hủy tế bào của các gốc tự do khi tập thể dục. Bạn có thể mua dâu theo nguyên tắc dâu càng sậm màu càng tốt.

Các nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong trái bơ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau và giảm cholesterol.
Vài lát bơ mỗi ngày là “phương thuốc” tăng cường chất béo lành mạnh cho những nàng sợ phát phì.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc là từ chỉ chung 5 loài cây có hạt dùng để ăn là: đậu, ngô, lúa nếp và lúa tẻ, kê. Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những lựa chọn thích hợp trước khi tập thể dục.

Bột yến mạch

Bột yến mạch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn trước khi chạy bộ. Yến mạch bổ sung một lượng carbs đáng kể đi kèm nhiều chất xơ. Tinh bột trong yến mạch có chỉ số GI thấp nên không làm lượng đường trong máu tăng nhanh, mà cung cấp và duy trì năng lượng trong một thời gian dài, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bơ đậu phộng

Hãy chọn mua bơ đậu phộng nguyên chất; không có thêm các chất phụ gia như đường, muối hay dầu. Loại bơ này là một nguồn vitamin E dồi dào – chất chống oxy hóa hiệu quả nhất trong các loại vitamin. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn cung cấp một lượng chất béo đáng kể. Chủ yếu là các chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa; giúp giảm mức cholesterol có hại trong máu.

Đồng thời nó còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch; đẩy nhanh quá trình phục hồi sau chạy và ngăn ngừa chấn thương. Món ăn này cũng là một nguồn protein hoàn hảo giúp phát triển cơ bắp. Và quan trọng hơn, phết một miếng bơ đậu phộng lên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt thì ngon không còn gì để nói, rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ.

Trước 60 phút bạn nên nạp năng lượng với một bữa ăn nhẹ gồm ¾ chén ngũ cốc nguyên hạt và khoảng 100-120ml sữa tách béo. Việc nạp năng lượng này giúp cơ thể bạn đủ năng lượng cung cấp cho các cơ quan và giúp cho quá trình chạy bộ của bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *