Tin tức

“Học lỏm” 9 thói quen giữ gìn vóc dáng của phụ nữ Nhật Bản

Học lỏm 9 thói quen giữ gìn vóc dáng của phụ nữ Nhật Bản

Ấn tượng đầu tiên của bạn khi gặp một cô gái Nhật Bản là gì? Nhiều ý kiến ​​cho rằng, đa số đều cho rằng con gái Nhật nhẹ nhàng, lễ phép chứ không mấy xinh đẹp và cuốn hút. Tuy nhiên, trên báo chí, chúng ta vẫn thường thấy câu nói “phụ nữ Nhật trẻ mãi không già”. Trên đường phố và ngõ hẻm của Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp những cô gái có vóc dáng mảnh mai và vòng eo con kiến. Một người đã từng đến Nhật Bản nhận xét: “Ở Nhật, bạn khó có thể tìm thấy một người mũm mĩm”. Rốt cuộc, phụ nữ Nhật có bí quyết gì để giữ được vóc dáng mảnh mai như vậy? Bài viết sau đây của ltcisllc.com sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.

9 thói quen giữ dáng của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản thường uống nước vào sáng sớm

Phụ nữ Nhật Bản thường uống nước vào sáng sớm

Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy là một trong những thói quen tốt mà hầu hết phục nữ Nhật đều thực hiện để giúp họ có một làn da đẹp.

Có thể bạn chưa biết, cơ thể chúng ta mất khoảng 500ml nước khi ngủ. Do đó để “khởi động” cơ thể, chúng ta nên uống khoảng từ 150ml – 250ml nước ấm ngay khi thức dậy khoảng 5 phút, áp dụng phương pháp này sẽ giúp chúng ta có sự trao đổi chất hiệu quả gấp 30% so với bình thường, điều đó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn, năng động hơn mà còn đốt cháy hàng tá mỡ thừa trong cơ thể. Uống nước vào buổi sáng còn giúp cơ thể đủ nước và ẩm cho cả ngày. Da sẽ được ngậm nước và luôn căng mịn, hồng hào. Ngoài ra, nó còn giúp giúp thải độc và hỗ trợ trị mụn rất tốt.

Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

Công việc bận rộn khiến nhiều người xem nhẹ việc việc ăn đúng bữa hay chất lượng bữa ăn không được chú trọng. Phụ nữ Nhật rất xem trọng việc ăn uống. Họ hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ hay có nguồn gốc không rõ ràng.

Chế độ ăn uống của người Nhật khá đa dạng, nhưng rất cân đối. Và hầu như không có các loại thực phẩm có nhiều calo và đồ ăn vặt. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Ăn uống cũng là một nghi thức ở Nhật Bản. Họ ăn chậm với miếng nhỏ, cố gắng để giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm. Các món ăn khác nhau không đặt trên cùng một đĩa, mỗi thực phẩm phải có chỗ riêng. Những đĩa có thức ăn này không bao giờ quá đầy. Chính thói quen ăn uống mỗi ngày như trên giúp phụ nữa Nhật sở hữu thân hình cân đối và làn da đáng ghen tỵ.

Ngưng ăn khi cảm thấy đã no khoảng 80%

Nhiều người Nhật thực hành theo công thức “hara hachi bu”. Nghĩa là chỉ ăn đến khi cảm thấy no khoảng 80% thay vì 100%. Trên thực tế, khi bạn ăn no 80% dạ dày sẽ có nhiều thời gian tiêu hòa thức ăn hơn và bạn cũng cảm thấy đễ chịu hơn sau bữa ăn. Hạn chế được các trường hợp ợ chua, ợ nóng hay khó tiêu mà nhiều người ăn quá no hay gặp phải. Việc kiểm soát khẩu phần ăn về lâu dài còn giúp bạn giữ dáng và trọng lượng cơ thể hợp lý.

Kết hợp cơm với các món ăn kèm

Lượng tinh bột và đường trong cơm trắng có thể tăng đường huyết và là nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì, chính vì vậy, phụ nữ Nhật thường khéo léo kết hợp ăn cơm với các món ăn kèm khác, như Sushi ngoài cơm trắng còn có rong biển, rau củ, các loạt hạt, cá, tôm, cua, trứng,… Mỗi thứ chỉ một ít nhỏ kết hợp cùng nhau, vừa đảm bảo đủ chất, vừa đẹp mắt và hấp dẫn. Chính thực đơn này giúp bữa ăn của họ vừa đa dạng vừa đỡ ngán và vẫn đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Bổ sung thực phẩm lên men vào chế độ ăn

Có thể nói thực phẩm lên men khá phong phú trong ẩm thực Nhật Bản. Ví dụ điển hình là natto – đậu tương lên men hoặc dưa chua đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống của Nhật Bản qua nhiều thế kỷ qua. Những loại thực phẩm này có tác dụng tốt cho tiêu hóa. Nó giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn “tốt” trong đường ruột.

Thói quen ngâm mình trong nước ấm của phụ nữ Nhật Bản

Thói quen ngâm mình trong nước ấm của phụ nữ Nhật Bản

Thói quen ngâm mình trong nước ấm có tác dụng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể thông qua việc mạch máu khi được làm ấm, thư giãn sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn, giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, ngâm mình trong nước ấm còn giúp máu lưu thông. Nó có tác dụng mát xa, làn da sẽ được thư giãn, tươi sáng và hồng hào hơn.

Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao

Phụ nữ Nhật ít ăn kiêng thay vào đó họ chăm tập luyện thể thao. Môn thể thao rất được chị em phụ nữ Nhật ưa chuộng tập luyện là chạy bộ. Các hình thức chạy bộ sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền, cải thiện vóc dáng cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn luyện tập cho một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt, bổ sung nước đúng cách trong quá trình tập luyện thể thao cũng rất được phụ nữ Nhật chú trọng.

Thói quen di chuyển

Giao thông công cộng ở Nhật rất phát triển. Chính vì thế hầu hết người Nhật đều đi làm bằng tàu điện. Các cuộc khảo sát tại Nhật Bản cho thấy, thời gian đi tàu càng dài thì nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm càng ít. Bởi vì khi đi tàu, chúng ta phải luôn giữ cơ thể thăng bằng để không bị ngã. Điều này vô hình đã giúp chúng ta tập thể dục, gia tăng tốc độ tiêu thụ calo.

Giá taxi ở Nhật rất đắt đỏ, nếu như đi bộ cần ba mươi phút, đi taxi cần tám phút để đến nơi thì người Nhật chẳng hề do dự mà chọn đi bộ. Ngoài đi bộ, đi xe đạp cũng là một trong những lựa chọn số một tại xứ sở hoa anh đào. Trên thực tế CNN đã bình chọn Nhật Bản là nơi thích hợp đạp xe nhất Châu Á và đứng thứ hai là Bắc Kinh.

Không bỏ bữa sáng và ăn thanh đạm vào bữa tối

Các gia đình ở Nhật Bản cũng rất chú trọng đến việc ăn sáng. Bữa sáng thường bao gồm súp miso hoặc cá để đảm bảo lượng protein. Protein trong bữa sáng rất quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong ngày. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế tình trạng mau đói và ăn vặt. Còn bữa tối thì khá thanh đạm, ít calo và luôn có rau. Ngay cả tempura chiên mà chúng ta nghĩ là rất dầu mỡ. Thế nhưng trên thực tế nó lại được chiên với lượng dầu vừa đủ và ít calo hơn cả sushi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *