Tin tức

Học ngay 9 thói quen giúp giữ dáng “chuẩn” cho nam giới

Học ngay 9 thói quen giúp giữ dáng chuẩn cho nam giới

Không chỉ riêng gì phụ nữ, mà tình trạng thừa mỡ vùng bụng, cân nặng tăng không thể kiểm soát cũng là vấn đề thường gặp ở nam giới. Phụ nữ thường duy trì một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và thói quen tập luyện thể dục để giữ dáng, trong khi nam giới có ít kinh nghiệm hơn trong vấn đề này. Trên thực tế, đàn ông cũng khó cưỡng lại sức hút của đồ ăn và điều này đã vô tình khiến họ dễ tăng cân và kém hấp dẫn với phụ nữ hơn. Trong bài viết dưới đây, ltcisllc.com xin chia sẻ đến bạn vài thói quen giúp giữ dáng dành cho nam mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

9 thói quen giúp giữ dáng chuẩn dành cho nam giới

Từ bỏ thói quen không ăn sáng

Từ bỏ thói quen không ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và không nên bị bỏ qua. Thói quen bỏ ăn sáng rồi lại ăn đồ ăn nhanh vào bữa sáng hoặc bữa trưa là một sai lầm. Vì nó không những không kiềm chế được cơn đói mà còn khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Bạn nên  ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm cân bằng trong tất cả các bữa ăn. Và cũng nên tránh các loại thực phẩm nhiều dầu, đồ ăn vặt.

Từ bỏ lối sống căng thẳng và thiếu vận động

Hãy tập yoga và thiền nếu cuộc sống, công việc của bạn đầy những căng thẳng. Bạn cũng có thể đi tập gym để giữ thân hình săn chắc hơn. Cortisol là một loại hormone được sản sinh ra khi cơ thể căng thẳng. Chất này có tác dụng rất lớn trong việc tăng cân. Hãy tìm cách tránh được những căng thẳng bằng cách tham gia các hoạt động thư giãn giúp bộ não được giải toả căng thẳng. Bất kỳ các hình thức khác của hoạt động thể chất như đi bộ nhanh, chạy bộ và chơi tennis cũng sẽ hữu ích cho trường hợp này. Những hoạt động thể chất sẽ giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể. Nhờ đó, giúp bạn khỏe mạnh hơn với một thân hình cân đối hơn.

Ăn uống lành mạnh với trái cây và rau củ quả

Ăn uống lành mạnh với các bữa ăn của bạn được bổ sung trái cây tươi và rau quả. Nhất là cây họ đậu, bổ sung protein và tránh các sản phẩm sữa giàu chất béo transfat. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang dầu ô liu và dầu Omega-3. Tránh các loại thịt đỏ và chuyển sang các loại thịt nạc nếu cần thiết. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày giúp giải độc cơ thể và loại bỏ chất thải không mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo.

Thường xuyên kiểm tra trọng lượng cơ thể

Nếu bạn chỉ tăng một cân so với trọng lượng lý tưởng thì bạn cũng nhất thiết nên giảm cân bằng cách tiêu thụ ít thức ăn hơn hoặc tham gia các hoạt động thể chất tích cực hơn. Duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng là rất cần thiết để ngăn chặn béo phì và giữ thân hình cân đối.thói quen giúp

Cung cấp đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể

Hãy cân nhắc khi trước khi ăn. Vì rất có thể thực phẩm đó chứa nhiều hơn lượng calo cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo về lượng dinh dưỡng và calo của các loại thực phẩm ở những tạp chí dinh dưỡng, sức khỏe hoặc lên mạng kiểm tra để giữ cho mình không bị tăng cân.

Nói không với đồ ăn vặt

Nói không với đồ ăn vặt

Bạn không nên tích trữ đồ ăn vặt trong nhà. Bạn cũng không nên mua sắm đồ ăn vặt mỗi lần đi siêu thị. Nếu bạn tích trữ đồ ăn vặt ở nhà thì nó sẽ trở thành một sự cám dỗ. Và trong một khoảnh khắc của sự “yếu đuối”, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân mà không kiểm soát được.

Tập thói quen ăn khi cảm thấy đói

Ăn khi dạ dày cảm thấy đói sẽ đảm bảo lượng thực phẩm theo yêu cầu của cơ thể của bạn và thức ăn sẽ được tiêu hóa ngay lập tức và không được lưu trữ dưới dạng chất béo không mong muốn. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước lọc rất cần thiết cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Vì nước cung cấp các chất chống lại bệnh tật, hỗ trợ tiêu hóa. Nhờ đó, giúp cơ bắp của bạn săn chắc hơn. Ngoài ra, đàn ông khi thực hiện cách giữ dáng cho nam bằng nước sẽ tăng khả năng no lâu và bạn sẽ tiêu thụ được ít thức ăn hơn.

Không chỉ vậy, khi bạn thiếu nước, cơ thể sẽ bị đánh lừa rằng bạn đang đói. Sau đó nó sẽ đòi hỏi bạn phải nạp thêm thức ăn. Do đó, bạn hãy luôn uống đủ nước mỗi ngày để không chỉ giúp giữ dáng mà còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị để có thể uống nhiều nước hơn giúp giữ dáng hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe, hãy dùng thử nước trà xanh không đường, chứa EGCC, một chất chống oxy hóa giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Chế độ tập luyện hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh vẫn không đủ nếu bạn không kết hợp điều đó với việc luyện tập thường xuyên. Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc rời khỏi chiếc giường thân yêu của bạn. Sau đó hãy thực hiện các bài tập chống đẩy mỗi sáng. Bài tập này sẽ giúp bạn có một ngày năng động với một cảm giác thành công. Đồng thời nó sẽ giúp rèn luyện cơ thể và giúp bạn trở nên săn chắc hơn. Khi bạn đã thuần thục hoặc chán các bài tập này, bạn có thể chuyển qua các bài tập khó hơn hoặc kết hợp nhiều bài tập cùng nhau.

Nếu bạn là một người yêu thích gym hay thể hình, hãy đến các phòng tập hay các trung tâm thể hình để được luyện tập cùng các dụng cụ chuyên dụng, hoặc được hướng dẫn cụ thể hơn bởi các huấn luyện viên. Cách giảm cân, giữ dáng cho nam này sẽ giúp bạn có thêm động lực. Từ đó, giúp cho quá trình duy trì vóc dáng hiệu quả hơn và bạn sẽ có một thân hình săn chắc, cuốn hút hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *