Tin tức

Không nên sử dụng đồ uống này sau khi chơi thể thao

Không nên sử dụng đồ uống này sau khi chơi thể thao

Muốn cơ thể đạt được hiệu quả cao nhất trong việc rèn luyện sức khỏe thì ngoài việc tập thể hình, thể thao thì kiến ​​thức về những đồ ăn thức uống mà cơ thể nạp vào cơ thể cũng vô cùng quan trọng. Chúng ta đã nói nhiều về việc tập thể hình, gym hay kéo căng cơ trước khi tập luyện, các bài viết về thực phẩm nào tốt hoặc không tốt cho quá trình tập luyện của bạn. Và lần này, ltcisllc.com sẽ nói về các loại đồ uống không bao giờ được uống trước khi tập luyện. Một trong số đó là rượu, đương nhiên ai cũng biết tác hại của nó nhưng bạn sẽ bất ngờ khi nó xuất hiện trong danh sách cấm.

Uống nhiều nước sau khi tập thể dục là điều cần thiết để bổ sung lượng nước bị mất do đổ mồ hôi, nhưng nên tránh những đồ uống không lành mạnh sau đây.

Các loại thức uống không nên sử dụng khi tập luyện thể thao

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao được quảng cáo là thức uống hoàn hảo sau khi tập thể dục và mọi người thường uống các loại đồ uống này vào cuối buổi tập. Những đồ uống thể thao không lành mạnh, chúng chứa nhiều đường, calo và chứa ít hoặc không có chất dinh dưỡng. Hơn nữa, thức uống với hương vị nhân tạo có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Rượu

Nếu bạn tập thể dục vào buổi tối và sau đó đi đến quán bar để uống một ly rượu, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Rượu là chất khử nước trong tự nhiên và sau khi đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục, bạn cần phải hydrate cơ thể của bạn hơn là khử nước ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, rượu có thể gây ra cảm giác nôn nao khó chịu. Thức uống có cồn cũng có chứa calo rỗng và không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Uống các calo rỗng này sẽ chỉ trì hoãn quá trình đốt cháy chất béo và góp phần tăng lượng chất béo.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga như soda hoàn toàn không nên uống sau khi tập luyện: Không bao giờ uống đồ uống có carborated sau khi tập luyện. Các chất làm ngọt nhân tạo trong soda có thể gây hại đến thành quả tập thể dục của bạn.

Nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp không phải là lựa chọn tốt nhất để uống sau khi tập luyện. Hầu hết các đồ uống đóng hộp đều có lượng xi-rô bắp fructose cao, có thể dẫn đến béo phì và làm tăng nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hóa. Hơn nữa, nước trái cây này không chứa các vitamin và chất xơ bổ dưỡng mà bạn cần.

Cà phê

Nước trái cây đóng hộp

Sau khi luyện tập, nhiều người trong chúng ta mong muốn được uống một tách cà phê. Nhưng như trái tim của bạn đã hoạt động quá nhiều khi bạn tập luyện. Do đó cà phê hay thức uống chứa caffein không hề tốt cho bạn. Uống cà phê sau khi tập thể dục có thể dẫn đến các phản ứng phụ như lo âu; đau tim và thậm chí chứng rối loạn giấc ngủ.

Thức uống tốt nhất sau khi tập luyện thể thao

Bất ngờ chứ?! Hầu hết những thức uống dành cho người chơi thể thao không thật sự mang lại lợi ích gì như chúng được quảng bá. Một số chứa ít đường và nhiều chất điện giải, giúp cung cấp nước; và hồi phục thể lực sau khi vận động thể thao. Nhưng đa phần chúng chính là soda không ga. Mà soda tác hại như thế nào thì bạn đã biết. Uống thứ nước này trước khi chơi thể thao hay thể hình sẽ gây nên rối loại hormone; và khiến thời gian cho cơ thể hồi phục lâu hơn sau khi vận động.

Nếu thật sự lăn tăn không biết phải chọn nhãn hiệu nào thì nước lọc vẫn là điều tốt nhất. Thực tế, nhiều nguyên cứu khuyến nghị bạn nên uống 0,5 lít nước trong 2 giờ trước khi tập luyện; 0,23 lít trong khi làm nóng cơ thể, và 0,23 lít khác cho mỗi 10 đến 20 phút tập luyện. Con số có thể dao động tùy thuộc vào cường độ vận động của cơ thểmỗi người.

Nước là lựa chọn tốt nhất cho việc hydrat hóa sau khi tập thể dục. Điều này rất quan trọng cho sự phục và duy trì độ bền. Tuy nhiên không nên uống nước lạnh vì chúng có thể có tác động tiêu cực đến ruột của bạn và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Một số thức uống lành mạnh có thể dùng như nước chanh, socola, nước dừa…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *