Tin tức

Mách bạn mẹo giảm cân bằng những loại thực phẩm mùa hè

Mách bạn mẹo giảm cân bằng những loại thực phẩm mùa hè

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt đầu quá trình giảm cân. Bởi đây là khoảng thời gian được nghỉ phép dài ngày sau một năm học tập và làm việc của nhiều người. Tranh thủ có một vóc dáng trong mơ khi rảnh rỗi, ngại gì mà không thử chứ? Có thể nói mùa hè là khoảng thời gian có rất nhiều loại thực phẩm tươi ngon mọng nước. Đặc biệt hơn hết là những loại thực phẩm mùa hè thường được biết đến là có công dụng giảm cân rất hiệu quả. Vậy những loại thực phẩm đó là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Hải sản như hàu và tôm

Hải sản như hàu và tôm

Trang “Eat This, Not That” đã gợi ý danh sách 7 loại thực phẩm mùa hè; giúp giảm cân mà bạn nên biết. Trong đó, trái cây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, nước; giúp cơ thể luôn đủ nước, tạo cảm giác no.

Hàu là một nguồn cung cấp axit béo omega-3; giúp tăng cảm giác no ở người lớn thừa cân và béo phì. Bên cạnh đó, bổ sung hàu vào thực đơn bởi omega-3 có trong loại thực phẩm này giúp giảm huyết áp.

Tôm không chỉ là nguồn cung cấp protein, chứa ít calo; mà còn là nguồn cung cấp omega-3 chống viêm, có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.

Dưa hấu, lựu

Vị ngọt của dưa hấu có thể đánh lừa vị giác của bạn, khiến bạn cảm thấy mình chỉ đang ăn một món tráng miệng. Tuy nhiên, 1 miếng dưa hấu có thể giúp bạn giảm vài trăm calo hấp thu. Bên cạnh đó, vì dưa hấu chứa 92% nước, nó có thể giúp bạn chống lại những cơn thèm ăn do thiếu nước. Sự kết hợp của nước và chất xơ trong dưa hấu khiến bạn cảm thấy no; mà không cung cấp nhiều lượng calo như các loại thực phẩm khác. Vì vậy, bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm cân.

Lựu chứa nhiều polyphenol chống gốc tự do – một loại chất chống oxy hóa có tác dụng thu nhỏ các tế bào mỡ. Hơn nữa, lựu còn chứa một lượng lớn chất xơ điều hòa đường ruột để giúp bạn no lâu và chế ngự những cơn thèm ăn.

Quả dâu tây và quả dứa

Quả dâu tây và quả dứa

Một cốc dâu tây chỉ có 47 calo, chứa gần 3 gam chất xơ cùng với vitamiv C và B6. Điều này giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và cung cấp năng lượng để khởi động. Loại thực phẩm này còn có thể giúp chống lại sự mệt mỏi do thiếu máu và ngăn ngừa tăng cân.

Những trái cây họ dâu không chỉ thơm ngon mà còn ngăn quá trình tăng cân nhờ có hàm lượng đường thấp, không gây tăng đường huyết đột ngột. Các trái cây này cũng giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một thí nghiệm trên động vật còn chỉ ra rằng quả mọng có thể giúp giảm mỡ bụng.

Với lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ, dứa có tác dụng trong việc giảm cân và chống lại tích tụ chất béo trong cơ thể.

Mặt khác, ăn dứa sẽ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chính chất xơ có trong dứa sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể.

Đào là một nguồn cung cấp vitamin C và beta-carotene dồi dào. Cả 2 chất này đều có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe miễn dịch và giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *