Tin tức

Những loại thực phẩm nghèo calo giúp bạn ăn no mà không lo tăng cân

Những loại thực phẩm nghèo calo giúp bạn ăn no mà không lo tăng cân

Giảm cân là cả một quá trình khó khăn để sở hữu một thân hình như mong muốn. Chắc hẳn trong đây ai từng giảm cân thì cũng biết nó khó khăn tới mức nào. Các bạn luôn phải giữ vững tinh thần, không dao động bởi cám dỗ đến từ các món ăn bên ngoài. Bởi vì đây chính là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Thay vào đó, quá trình giảm cân sẽ dễ dàng hơn khi người giảm thực hiện chế độ ăn ít calo. Đây là phương pháp mà người giảm cân sẽ nạp lượng thức ăn vừa đủ cho quá trình hoạt động của cơ thể thông qua các sản phẩm ít calo. Dưới đây là một số thực phẩm nghèo calo giúp bạn ăn no mà người giảm cân nên biết.

Rau cần tây và tảo ít calo giúp no lâu

Rau cần tây và tảo ít calo giúp no lâu

Những loại thực phẩm giàu chất xơ mà nghèo calo sẽ giúp bạn no; mà không gây nguy cơ tăng cân.

Cành cần tây 95% là nước.  Một chén cần tây xắt nhỏ chỉ chứa 16 calo. Ngoài ra, cần tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K và một số vitamin B cũng như canxi, magiê, phốt pho, folate, kali và chất xơ. Bạn cũng có thể sử dụng loại rau này để làm súp, món hầm, salad hoặc xào với các thực phẩm khác.

Tảo là nguồn cung cấp iốt tốt nhất. Chúng giúp tuyến giáp của bạn hoạt động bình thường; giữ cho hormone của bạn ở mức bình thường và ngăn bạn tăng cân.

Những loại trái cây hỗ trợ giảm cân

Một lượng lớn trái cây không được khuyến khích nếu bạn muốn giảm cân; nhưng trái cây họ cam quýt là một ngoại lệ ở đây. Chúng giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp bạn no, giúp tiêu hóa, gan, da của bạn; và giúp bạn khỏe mạnh hơn về tổng thể.

Dứa – Loại trái cây thơm ngon này là người bạn tốt nhất của những ai đang giảm cân. Chất bromelain chứa trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo hỗ trợ giảm cân bằng nhiều cách. Nó thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn đường và mùi của nó có thể kiềm chế cơn đói của bạn. Táo là thực phẩm ít calo và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, vitamin K và kali có thể tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân. Theo Times of India, Táo với bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ tuyệt vời vào giữa buổi chiều.

Dưa chuột, rễ củ cải đỏ, trứng giúp cơ thể thon gọn

Dưa chuột, rễ củ cải đỏ, trứng giúp cơ thể thon gọn

Dưa chuột là thực phẩm không thể thiếu cho tất cả những người giảm cân: nó giúp chống sưng tấy và giúp bạn thon gọn hơn mà không gây hại.

Củ cải đường là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, chẳng hạn như mangan. Chúng giúp đốt cháy chất béo, thúc đẩy cơ bắp của bạn và điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Bạn có thể ăn chúng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày kể cả buổi tối mà không sợ bị tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc sẽ tốt hơn trứng rán.

Quả mọng giàu vitamin C giúp loại bỏ lượng nước thừa

Các loại quả mọng như: nam việt quất hay dâu tây rất giàu vitamin C, và quả nam việt quất cũng là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa. Dâu tây rất bổ dưỡng và giúp ích cho tiêu hóa cũng như hệ tim mạch của bạn.

Một quả táo chỉ có khoảng 50 calo. Nó làm cho bạn cảm thấy no và điều hòa tiêu hóa của bạn. Mận rất giàu vitamin C và kali, giúp duy trì tim và mạch của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *