Tin tức

Những sai lầm mà bạn hay mắc phải khiến quá trình giảm cân thất bại

Những sai lầm mà bạn hay mắc phải khiến quá trình giảm cân thất bại

Giảm cân là một quá trình dài mà bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức. Trong quá trình đó, bạn cũng cần phải bắt ép bản thân vào một khuôn khổ nhất định. Nếu không sẽ rất dễ nản lòng và bỏ cuộc, điều này khiến cả quả trình giảm cân thất bại một cách triệt để. Không phải tự nhiên ai cũng có thể giảm cân một cách thành công mà nhanh chóng được, các bạn phải kiên nhẫn và kiên trì đến cùng. Có rất nhiều người giảm cân thành công thì cũng có rất nhiều người không thể giảm được một chút cân nào, đó là bởi vì những sai lầm sau đây.

Giảm lượng carbs nạp vào cơ thể

Những thông tin tràn lan trên mạng khiến không ít người giảm cân sai cách. Dưới đây là những sai lầm khi giảm cân mà chị em phụ nữ hay mắc phải nhất.

Trên thực tế, chế độ ăn ít carb có thể hỗ trợ giảm cân. Nhưng hãy nhớ tất cả các loại carbs đều không giống nhau. Hãy tránh ăn các loại carb đã qua chế biến; vì chúng thường chứa nhiều đường và bột mì trắng, như bánh mì trắng, gạo trắng hay mì ống. Ngược lại, carbs toàn phần lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe; chẳng hạn như rau, đậu và đậu Hà Lan, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.

Nhiều loại thực phẩm có thể đốt cháy chất béo

Nhiều loại thực phẩm có thể đốt cháy chất béo

Không có nghiên cứu nào cho thấy một số loại thực phẩm nhất định có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Ngay cả khi thực phẩm đó có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn; thì số lượng này cũng không đáng kể. Vì vậy, hãy ngừng tin tưởng rằng một số loại thực phẩm có thể tăng tốc độ trao đổi chất; giúp bạn giảm cân.

Tin rằng bỏ bữa sẽ giảm cân

Bỏ bữa thực sự có hại cho sức khỏe và thể chất; vì nó có thể dẫn đến sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trên thực tế, nhịn đói sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào các bữa sau; càng dễ gây tăng cân. Do đó, bỏ bữa không phải là một ý kiến hay.

Ăn nhiều hơn khi tập thể dục

Tập thể dục là một phần quan trọng của quá trình giảm cân; nhưng bạn có thể dễ dàng đình trệ nỗ lực của mình khi ăn thực phẩm giàu calo và ít dinh dưỡng. Hãy cố gắng kiểm soát bản thân, tập thể dục thường xuyên và ăn các loại thực phẩm lành mạnh; ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Không ăn thực phẩm chứa chất béo

Không ăn thực phẩm chứa chất béo

Chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng. Chúng rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ, tim mạch, đường ruột và giúp làn da của bạn mịn màng và đàn hồi. Không phải chất béo nào cũng dẫn đến tăng cân, cơ thể bạn cần tiêu thụ chất béo lành mạnh như trứng, cá, quả bơ…

Ăn cùng một lượng thức ăn suốt nhiều tuần liên tục

Trong thời gian bạn giảm cân, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ bị chậm lại. Kéo theo đó, quá trình đốt cháy calo mỗi ngày cũng sẽ chậm lại để giữ chất béo cho cơ thể.

Ngoài ra, leptin và loại hormone thông báo cho cơ thể đã no cũng sẽ giảm khi bạn giảm cân. Điều này khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói và không kiểm soát được bữa ăn.

Tin vào thực phẩm chức năng giúp giảm cân

Hầu hết các thực phẩm chức năng với công dụng giảm cân đều không hiệu quả. Thậm chí, một số loại thực phẩm chức năng có chứa caffeine, hóa chất và thảo mộc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *