Tin tức

Những thói quen tốt giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng và hiệu quả

Những thói quen tốt giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng và hiệu quả

Tình trạng mỡ bụng đã không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Đây là nguyên nhân dẫn đến cảm giác tự ti cho các chị em khi mặc áo váy ôm sát người, cũng khiến cánh đàn ông giảm đi phong độ của bản thân mình. Vậy liệu có bài tập hay chế độ ăn kiêng nào có thể giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả hay không? Câu trả lời là có. Chỉ cần bạn chăm chỉ tập thể dục giảm mỡ bụng, kết hợp với thực đơn ăn kiêng thì bạn sẽ nhanh chóng có được một vùng bụng bằng phẳng săn chắc. Nhưng nếu chưa sẵn sàng tập luyện, ăn kiêng thì ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số thói quen nhẹ nhàng giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng.

Ảnh hưởng xấu của tình trạng béo bụng

Uống nước, chuẩn bị bữa ăn trưa, không vội vàng… là cách đơn giản để giảm mỡ bụng vào buổi sáng.

Trong khi nhiều người quan tâm đến cân nặng của mình; thì béo bụng dường như là một điều đặc biệt đáng lo ngại. Trên thực tế, liên quan đến sức khỏe, vấn đề không phải là nặng bao nhiêu; mà là chúng ta có bao nhiêu mỡ bụng. Chất béo dư thừa dẫn đến nhiều tình trạng nghiêm trọng như tiểu đường, đau tim, trầm cảm…

Trang Bright Side đã tìm thấy một số mẹo dễ dàng và hiệu quả để loại bỏ mỡ bụng trong buổi sáng.

Tập thói quen bình tĩnh, không vội vàng vào buổi sáng

Tập thói quen bình tĩnh, không vội vàng vào buổi sáng

Khi vội vàng vào buổi sáng và cố gắng không đi làm hoặc đi học muộn, chúng ta có thể cảm thấy căng thẳng. Hormone cortisol, tác nhân gây ra quá trình căng thẳng trong cơ thể, sẽ tăng lên. Nghiên cứu cho thấy, nó sẽ dẫn đến tăng cân ở vòng 2. Vì vậy, hãy cố gắng trải qua thói quen buổi sáng một cách bình tĩnh hơn.

Tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm cân; và việc tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, thêm một số bài tập rèn luyện sức đề kháng vào buổi sáng có thể giúp chúng ta giảm mỡ bụng.

Nghe có vẻ là một lời khuyên chung chung và sáo rỗng; nhưng tập gym luôn là no.1 tips cho bất kỳ quá trình tăng cơ hay giảm mỡ nào. Tập thể dục có tác động lớn nhất đối với tăng hoặc giảm mỡ bụng; thật ra bạn phải hiểu, giảm mỡ là giảm toàn thân chứ bạn không thể kiểm soát được giảm ở phần nào; nên cần phải tập thể dục đều đặn.

Ngủ đủ giấc và bổ sung đầy đủ protein, chất xơ cho bữa sáng

Các nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân, có thể bao gồm cả mỡ bụng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều protein dẫn đến ít mỡ bụng hơn. Hãy đảm bảo bao gồm thịt, cá, trứng và đậu trong bữa sáng. Hơn nữa, một nghiên cứu khác cho thấy, việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ bụng. Bông cải xanh, bơ… là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời để đưa vào bữa ăn sáng.

Rau xanh và trái cây là 2 vũ khí lợi hại giúp săn chắc cơ thể và giảm mỡ bụng thần tốc. Thêm vào đó, các loại rau củ có rất nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể; rất tốt cho người ăn kiêng do hỗ trợ tiêu hóa tốt và giúp bạn no lâu hơn. Ngoài cách chế biến thông thường; bạn có thể mix thành những món salad cùng với các loại nước sốt cực kì dễ ăn.

Tập thói quen uống nước lọc vào bữa sáng

Tập thói quen uống nước lọc vào bữa sáng

Uống nước trái cây vào bữa sáng là một điều rất phổ biến. Tuy nhiên, nó không thực sự là một thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng; và việc tiêu thụ chất này hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường dẫn đến tăng chất béo trong gan. Vì vậy, sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều nếu đáp ứng nhu cầu về chất lỏng là nước thay vì nước trái cây.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn trưa ở nhà

Bằng cách này, chúng ta có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong ngày. Khi chúng ta ra ngoài ăn trưa, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hơn mức chúng ta dự định. Nhưng chiến lược kiểm soát những gì chúng ta ăn có thể giúp đốt cháy chất béo rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *