Tin tức

Phụ nữ nên ăn thực phẩm gì để duy trì vóc dáng cân đối?

Phụ nữ nên ăn thực phẩm gì để duy trì vóc dáng cân đối

Bạn muốn biết tại sao nhiều phụ nữ lại có thể giữ được một vóc dáng cân đối và một vòng eo thon gọn. Sở dĩ họ có được thân hình lý tưởng và sức khỏe thể chất là do họ duy trì thói quen ăn uống tốt và lối sống lành mạnh. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp giữ dáng hiệu quả mà còn giúp bạn được khỏe mạnh hơn. Để giữ dáng, bạn không cần ăn kiêng quá nghiêm ngặt và cũng không cần phải tập luyện mà chỉ cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc vận động phù hợp với những thực phẩm tốt cho việc giữ dáng là đủ để duy trì vóc dáng cân đối rồi. Hãy cùng ltcisllc.com khám phá những thực phẩm tốt cho việc giữ dáng qua bài viết này nhé!

Những thực phẩm giúp nữ giới duy trì vóc dáng cân đối

Giữ dáng hiệu quả bằng cá hồi

Giữ dáng hiệu quả bằng cá hồi

Với một thực đơn giữ dáng khoa học, bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất. Đồng thời bạn phải giảm mạnh các nguồn tinh bột, loại bỏ chất béo không tốt. Do đó, đừng ngạc nhiên khi thấy cá hồi có trong danh sách này nhé. Bởi cá hồi là một nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng. Nó cực kỳ tốt cho các đối tượng cần giảm cân, giữ dáng.

Trong cá hồi chứa rất nhiều protein, chất béo omega-3 và đa dạng các khoáng chất. Nó vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, vừa cực kỳ có lợi cho làn da. Đặc biệt, cá hồi được đánh giá là một trong những nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Vì vậy, đây là một thực phẩm chống oxy hoá vô cùng tốt cho làn da phụ nữ. Không những vậy, nghiên cứu cho thấy nguồn thực phẩm này còn ức chế sản xuất melanin dư thừa trong cơ thể. Nhờ đó, nó sẽ giúp cho  làn da trắng sáng và hồng hào hơn.

Thay sữa tươi bằng sữa đậu nành

Sữa đậu nành có lẽ là sự thay thế tuyệt vời cho những cô nàng thích uống sữa tươi muốn giữ dáng. Bởi đây là một nguồn cung cấp lượng protein và dưỡng chất dồi dào cho cơ thể mà chứa ít chất béo và năng lượng. Bên cạnh đó, trong sữa đậu nành còn chứa rất nhiều isoflavone, aglycones. Đây là các hoạt chất có khả năng cải thiện làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Và đặc biệt, nguồn thực phẩm này còn có công dụng thúc đẩy việc sản xuất collagen. Nhờ đó, giúp làn da căng mịn và mịn màng hơn trông thấy.

Tuy nhiên, việc uống nhiều sữa đậu nành sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, chỉ nên uống nhiều nhất 500ml/ngày. Bạn nên uống vào ban ngày và không nên uống với đường nhé.

Ưu tiên bông cải xanh trong thực đơn ăn uống

Các loại rau luôn là một nguồn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu cho ai muốn giảm cân. Tuy nhiên, để vừa cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, vừa giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn thì không thể không nhắc đến bông cải xanh. Trong loại rau xanh này rất giàu vitamin A, C và các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của da như kẽm, sắt, carotenoid. Các vi chất này có công dụng giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Từ đó giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da rất hiệu quả. Vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.

Cà chua – “thần dược” của vóc dáng cân đối

Đây là một thực phẩm dưỡng da hiệu quả (nhờ hàm lượng lycopene, kali, vitamin C cao). Việc ăn cà chua thường xuyên còn rất tốt cho những cô này đang có ý định giảm cân. Bởi ngoài chất xơ và lượng vitamin dồi dào, loại quả này còn chế biến được rất nhiều món ăn “healthy” như: salad, các món canh, sốt hay cả sinh tố. Đặc biệt, với những cô nàng đang có một làn da xỉn màu, các đốm nâu trên da nhanh chóng đấy.

Các loại hạt chứa nhiều vitamin và dưỡng chất

Các loại hạt luôn chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là óc chó, hạnh nhân. Hai loại hạt này không những giàu vitamin E và các khoáng chất quan trong cho cơ thể mà còn chứa nhiều axit béo có lợi omega-3, omega-6. Những hoạt chất này đều rất cần thiết và cực kỳ có lợi với sức khỏe làn da, giúp da chắc khỏe và mềm mịn hơn khi sử dụng thường xuyên. Trong thực đơn giảm cân, giữ dáng bạn nên sử dụng hạt óc chó và hạnh nhân làm đồ ăn vặt để thay thế cho bim bim, bánh kẹo,… nhé.

Bí đỏ, khoai lang, đu đủ giúp tạo cảm giác no lâu

Bí đỏ, khoai lang, đu đủ giúp tạo cảm giác no lâu

Khoai lang, bí đỏ, đu đủ là các nguồn thực phẩm rất giàu beta carotene. Đây là nguyên tố vi lượng cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của các tế bào trên da. Nó giúp làn da căng mịn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, ba loại củ quả này còn chứa rất nhiều vitamin A, C và các khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt và kẽm nên vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn trông thấy. Đặc biệt, ăn khoai lang, bí đỏ, đu đủ còn tạo cảm giác no lâu nên với các cô nàng muốn giảm cân, giữ dáng thì đây là một nguồn thực phẩm lý tưởng đấy.

Bí đao giúp ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa

Theo đông y thì bí đao có vị ngọt, tính hàn, không độc. Nó có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Trong loại quả này có chứa hợp chất hóa học hyterin-caperic. Chất này có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ. Thế nên nó sẽ ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp đào thải mỡ thừa một cách rất hiệu quả. Bí đao là loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng khá thấp. Nhưng loại rau quả này lại rất nhiều nước và nhiều vitamin – khoáng chất. Vì vậy, nó cực kỳ có lợi cho việc dưỡng ẩm da từ bên trong. Do đó, đây là một nguồn thực phẩm rất tốt cho những cô nàng vừa muốn giảm cân vừa muốn dưỡng da trắng sáng.

Duy trì vóc dáng cân đối bằng trứng gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả trứng thì cơ thể của bạn sẽ phát triển cân đối hơn. Chính vì vậy mà thực phẩm hàng đầu được sử dụng trong bữa sáng của người muốn giảm cân là trứng gà luộc. Sử dụng trứng gà với một khẩu phần ăn giàu chất xơ, ít calories sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà cơ thể vẫn dồi dào sinh lực. Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đây là nguồn protein phong phú khiến bạn có cảm giác no bụng lâu hơn. Nó sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Nhờ đó, lượng calories vào cơ thể trong các bữa ăn sau cũng giảm đi đáng kể.

Hơn nữa protein trong lòng trắng trứng tồn tại dưới dạng các sợi collagen. Nên khi được nạp vào cơ thể nó sẽ góp phần nâng đỡ ngực và làm săn chắc da. Vì vậy mà da của bạn sẽ có độ đàn hồi tốt hơn. Sau giảm cân da của bạn vẫn phẳng lì, mịn màng mà không bị nhăn nheo, chảy xệ. Những người đang trong chế độ giảm nhất định phải bổ sung thêm trứng vào thực đơn của mình nhé.

Hạn chế tích tụ mỡ thừa bằng sữa chua

Sữa chua giàu canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra những loại thực phẩm giàu canxi như thế này còn giúp làm tăng quá trình phân hủy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể. Từ đó giúp bảo vệ và tăng cường quá trình trao đổi chất. Chế độ ăn kiêng có sử dụng 3 phần sữa chua mỗi ngày có thể giảm tới trên 22% tổng trọng lượng và trên 61% mỡ cơ thể so với người không bổ sung canxi trong chế độ ăn.

Ngoài ra, sữa chua giàu còn các vitamin nhóm B, protein và các khoáng chất cần thiết. Nhưng nó lại chứa rất ít carbonhydrat. Vì vậy, ăn sữa chua thường xuyên sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng, protein và cắt giảm được lượng calories đáng kể nạp vào cơ thể. Đặc biệt, ăn sữa chua giúp cắt giảm tới 81% lượng chất béo và mỡ thừa tích tụ ở vùng eo, bụng và đùi. Sữa chua cũng rất tốt cho hệ tim mạch, giúp cân bằng choresterol.

Để có thể giữ được một vóc dáng cân đối và làn da khỏe đẹp, ngoài việc lựa chọn các nguồn thực phẩm có lợi, bạn cần hạn chế sử dụng dầu mỡ để chế biến để đem lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, cần có một chế độ sinh hoạt và vận động điều độ để quá trình giảm cân, giữ dáng được thực hiện một cách lành mạnh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *