Tin tức

Thực đơn ăn vặt tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ bạn nên biết

Thực đơn ăn vặt tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ bạn nên biết

Ngày nay, trẻ nhỏ là đối tượng rất cần nhận được sự chăm sóc chu đáo và tỉ mỉ để có thể phát triển một cách khỏe mạnh nhất. Đối với việc chăm sóc trẻ theo hướng lành mạnh, các mẹ cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như là chế độ ăn của trẻ, môi trường để trẻ phát triển hay những thói quen lành mạnh mà trẻ nên hình thành. Để biết thêm những bí quyết về cách chăm sóc trẻ một cách tốt nhất, các bạn hãy theo dõi những thông tin chi tiết về chủ đề lựa chọn thực đơn ăn vặt tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Vì sao chúng ta cần bổ sung thực đơn ăn vặt cho trẻ nhỏ?

Vì sao chúng ta cần bổ sung thực đơn ăn vặt cho trẻ nhỏ?

Không phải tất cả các món ăn vặt đều không tốt cho trẻ nhỏ. Sự thật không như các mẹ nghĩ, bên cạnh những món ăn chính giàu chất dinh dưỡng; mẹ cũng cần bổ sung cho trẻ món ăn vặt lành mạnh và bổ ích.

Trẻ em ở lứa tuổi nhi đồng; và thiếu niên cần nhiều hơn nguồn năng lượng cho quá trình phát triển. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là các bé luôn dễ đói bụng; sau giờ học, vui chơi giải trí hoặc hoạt động thể chất.

Vậy nên, cung cấp ba bữa chính cho con một ngày là không đủ; để trẻ phát triển một cách toàn diện. Mẹ cần chuẩn bị cho con các món ăn vặt ở bữa phụ; để cung cấp nguồn năng lượng liên tục cho trẻ trong khoảng trống giữa bữa ăn chính.

Đồ ăn vặt cung cấp thêm 30% lượng calo cho bé mỗi ngày. Tuy nhiên thực ăn vặt của trẻ cần được cân bằng với khẩu phần ăn chính. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng; mẹ nên cho trẻ ăn vặt từ 2-3 bữa phụ/ngày theo khuyến nghị; khiến bé không còn cảm giác thèm ăn và bỏ lỡ các bữa chính.

Gợi ý 5 món ăn vặt lành mạnh cho trẻ nhỏ

Mọi đứa trẻ đều có chung niềm đam mê bất tận với các món ăn vặt. Mẹ không vì thế mà vội ngăn cấm con trẻ; mà hãy chuyển hướng ăn vặt của con đến những món ăn vặt ngon lành và bổ dưỡng cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Những món ăn vặt siêu bổ ích cho trẻ nhỏ từ các loại bơ hạt

Bơ hạt được người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích chính là bơ đậu phộng. Trong bơ đậu phộng có chứa nguồn dinh dưỡng cao: Giàu calo, protein, omega-6 và các chất béo có lợi.

Mẹ cũng cần lưu ý nếu con bị dị ứng với bơ đậu phộng; thì vẫn còn các loại bơ hạt thơm ngon, bổ dưỡng khác như bơ hạt hạnh nhân, bơ hạt điều, bơ hạt óc chó, bơ hạt đậu nành hay bơ hạt hướng dương,…

Các loại bơ hạt đều có điểm chung ít đường; vì thế chính xác là món ăn vặt lành mạnh cho sức khỏe con. Mẹ có thể dùng khoảng 2 thìa bơ hạt quét lên bánh mì nguyên cám đã có ngay một món ăn bổ dưỡng; và không tốn quá nhiều thời gian cho bữa phụ của trẻ

Sữa chua là món ăn vặt được trẻ nhỏ ưa chuộng

Sữa chua là món ăn vặt được trẻ nhỏ ưa chuộng

Món ăn vặt bổ dưỡng không thể bỏ qua sự góp mặt của sữa chua; giúp tăng sức khỏe đường ruột nhờ giàu probiotics. Thêm nữa, sữa chua giàu protein và canxi còn là món ăn vặt hỗ trợ các bé phát triển hệ xương tốt hơn.

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Sữa chua sẽ ngon và đem lại nhiều tác dụng với sức khỏe của bé hơn nếu mẹ cho bé ăn.

Trẻ nhỏ nên ăn ngũ cốc

Ngũ cốc (cereal snacks) ăn cùng với sữa là một món ăn nhanh gọn; mà vẫn bổ dưỡng cho bữa sáng. Mẹ có thể cho trẻ ăn ngũ cốc thường xuyên; mà không lo gặp phải căn bệnh béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng hay chất xơ.

Ngoài việc cho trẻ ăn nhẹ như snacks mẹ cũng có thể thêm sữa để dễ ăn hơn. Nếu bé nhà bạn thích ăn ngọt thì có thể thêm hàm lượng mật ong vừa đủ; để phù hợp với khẩu vị của con.

Khoai lang nướng là một món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Khoai lang nướng là một món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Trong khoai lang giàu beta-carotene – chất dinh dưỡng chuyển hóa thành vitamin A khi được cung cấp vào cơ thể.

Vì thế, có thể lựa chọn khoai lang làm món ăn vặt lành mạnh cho con. Nên chọn khoai lang nướng hoặc luộc thay vì ăn khoai tây chiên bởi các thực phẩm dầu mỡ có hại cho sức khỏe.

Mẹ cũng có thể vào bếp và biến tấu món ăn từ khoai lang cho bé nhà mình. Cách đơn giản nhất là mẹ có thể cắt nhỏ khoai lang thành từng lát, sau đó nhúng vào dầu ô liu và rắc chút muối phía trên bề mặt. Bước cuối cùng là bỏ nhiệt độ 220ºC trong 20 phút và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Một món ăn vặt lý tưởng cho dịp cuối tuần mà cả nhà yêu thích. Điều gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên nhau và cùng thưởng thức khoai lang nướng dưới bầu không khí đầm ấm, hạnh phúc nhỉ.

Hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Trái cây tươi không chỉ dừng ở món tráng miệng sau mỗi bữa ăn mà còn là món ăn vặt đầy dưỡng chất cho bé. Các loại hoa quả đều chứa chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con.

Ngoài việc có thể dùng làm món ăn vặt lành mạnh cho bé mang theo đi học, mẹ cũng có thể cắt nhỏ trái cây như xoài, dưa hấu, dứa,… cho vào hộp và bảo quản tủ lạnh để sẵn sàng cho món ăn vặt tại nhà cho con.

Các món ngon ăn vặt được xem như một phần quan trọng đối với chế độ ăn của trẻ em bên cạnh các bữa ăn chính. Tuy nhiên thi thoảng mẹ cũng cần cho bọn trẻ có thể ăn vặt theo ý thích bởi sức khỏe thể chất cần song hành với sức khỏe tinh thần. Điều chỉnh chế độ ăn uống cho trẻ hợp lý để con cảm thấy vui vẻ khi ăn vặt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *