Tin tức

Thực đơn bổ sung năng lượng cho những ngày làm việc mệt mỏi

Thực đơn bổ sung năng lượng

Những ngày làm việc mệt mỏi đòi hỏi phải tiêu hao lượng năng lượng rất lớn vì thế bạn cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể trong những ngày này. Một bữa ăn ngon và đủ chất sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh, tăng thêm tinh thần để bạn làm việc được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó những bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là cách tốt nhất để bảo vệ gia đình bạn chống lại bệnh tật và gắn kết thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Dưới đây là gợi ý thực đơn với những món ăn tốt cho não bộ và bổ sung năng lượng cho những ngày bạn phải tiêu hao quá nhiều calo cho công việc.

Nấm bào ngư Nhật (nấm đùi gà) sốt dầu hào

Nấm bảo ngư Nhật hay nấm đùi gà được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Nấm bào ngư Nhật khi sốt với dầu hào sẽ là món ăn có nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn không buổi tối giúp bạn dễ ngủ và hỗ trợ tốt hệ tim mạch và thần kinh.

Nấm bào ngư Nhật sốt dầu hào

Nấm bào ngư Nhật đem ngâm nước muối loãng, rửa sạch, cắt chân rồi để ráo. Hành lá, rau mùi tây rửa sạch rồi để ráo nước sau đó thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn sau đó đem phi thơm. Tiếp đó đổ nấm vào xào, đảo đều tay. Thêm dầu hào, một chút muối, xào trên lửa lớn 2 phút. Cho rau thơm rắc lên trên rồi dọn ra đĩa và ăn ngay khi còn nóng.

Đậu cô ve xào tỏi

Đậu cô ve cắt khúc vừa ăn rồi rửa sạch với nước. Tỏi rửa sạch, bóc vỏ và đập dập. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ. Đun sôi nước, đổ đậu vào chần qua 2 phút, vớt ra rửa lại với nước lạnh rồi để ráo.

Đun nóng dầu trong chảo, khi dầu sôi thì cho tỏi vào xào đến khi chuyển vàng và dậy mùi thơm. Sau đó đổ đậu vào, thêm muối, hạt nêm xào khoảng 2 phút, tắt bếp, rắc thêm hành lá rồi bày ra đĩa.

Bánh bột bắp

Chuẩn bị bột mì và bột bắp, trộn hỗn hợp 2 loại bột. Thêm một chút đường và men, sau đó trộn cho đều. Cho nước ấm vào nhồi đến khi không dính tay, ủ bột trong 2 tiếng.

Bánh bột bắp

Đem bột ra nhào lại vài lần nữa rồi chia đều. Bạn có thể vo viên vừa ăn hoặc tạo hình khối cho đẹp. Sau đó bạn bọc lại bằng màng bọc thực phẩm trong hơn 30 phút. Phết một ít bơ vào chảo chống dính, cho từng cái vào, lật để bánh chín đều 2 mặt.

Củ sen xào thịt heo

Rửa sạch củ sen và cắt thành từng đoạn nhỏ. Trần củ sen đã thái sơ qua với nước sôi rồi vớt ra để ráo nước. Cắt thịt heo thành miếng nhỏ. Phi thơm hành, tỏi, ớt, gừng, cho thịt vào xào trong 2 phút với một chút muối.

Sau khi xào thịt chín sơ, bạn thêm củ sen, hạt nêm vào để xào chung. Tiếp tục xào thêm khoảng 2-3 phút cho thịt và củ sen chín hắn rồi bắc ra khỏi nồi, rắc hành lá lên trên.

Vậy là bạn đã hoàn thành thực đơn 4 món bổ sung năng lượng cho những ngày làm việc mệt mỏi rồi đấy. Chúc bạn và gia đình có một bữa cơm ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *