Tin tức

Mâm cơm thanh đạm với những món ăn giàu chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Thực đơn gia đình với những món ăn giàu chất xơ

Sau những bữa ăn với quá nhiều chất đạm từ động vật như thịt, cá, tôm, cua được dung nạp vào cơ thể thì bữa ăn thanh đạm với những món ăn giàu chất xơ từ rau củ quả sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình thanh lọc lại cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa. Nhiều người cho rằng chỉ có thịt động vật mới bổ sung đầy đủ chất đạm nhất nhưng thực tế là thực vật cũng là một nguồn thực phẩm giàu đạm và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy nếu bạn đang muốn đổi món cho gia đình bằng một bữa ăn thanh đạm nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng thì bạn có thể tham khảo thực đơn với 4 món nhiều chất xơ dưới đây!

Món trộn dễ ăn với bông cải xanh và nấm hương

Bông cải xanh có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ thải độc cơ thể. Nó giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp, tăng cường hệ miễn dịch và tiêu diệt các tế bào ung thư. Bông cải xanh kết hợp cùng nấm hương sẽ đem đến cho gia định bạn một món trộn vừa dễ ăn, vừa tốt cho sức khỏe lại rất dễ làm.

Cách làm món trộn này như sau: Bông cải xanh bạn cắt thành miếng nhỏ, nấm hương cắt miếng nhỏ. Đun sôi nước, thêm một ít dầu ăn. Cho bông cải xanh, nấm hương vào luộc trong 1 phút, vớt ra để ráo nước. Lấy một chén nhỏ, cho dầu mè, muối, giấm, tỏi băm, đánh tan rồi đổ vào đĩa rau củ, trộn đều, để 2 phút trước khi ăn.

Bông cải xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trứng xào ớt ngọt thơm ngon, đậm vị

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, giá thành rẻ và chế biến nhanh. Vì thế trong một bữa ăn thanh đạm và dễ làm chắc chắn không thể thiếu món trứng. Với trứng bạn có thể chế biến được rất nhiều món dễ ăn và dễ trang trí. Một trong những món ăn phổ biến được ưa thích từ trứng đó là trứng xào ớt ngọt.

Cách làm như sau: Trứng bạn khuấy cho tan cùng 1 thìa nước, thêm chút hành lá. Ớt bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Đun nóng một ít dầu trong chảo, cho trứng vào, đảo đều rồi vớt ra để riêng. Tiếp theo cho ớt vào chảo xào chín, thêm hạt nêm, muối. Tiến hành xào trong 2 phút sau đó cho trứng vào đảo cùng, xào thêm 30 giây rồi dọn ra đĩa.

Mướp đắng ướp đá mát lạnh

Mướp đắng là loại rau quả có nhiều vào mùa hè. Mướp đắng có tác dụng giảm cân, làm đẹp rất tốt cho chị em phụ nữ. Đây là thực phẩm bổ sung nhiều chất sơ rất tốt cho gan, mật và tuyến tiêu hóa. Dùng mướp đắng thường xuyên cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin K dồi dào.

Mướp đắng ướp đá giúp bổ sung vitamin K

Cách làm món mướp đắng ướp lạnh rất đơn giản như sau: Mướp đắng lựa những quả non để không bị xơ. Cắt đôi, nạo hết hạt sau đó cắt miếng nhỏ, mỏng. Tiếp đó, bạn luộc sơ qua mướp đắng trong khoảng 2 phút rồi vớt ra xả dưới nước lạnh. Sau khi nguội cho một ít đường vào trộn đều, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khi ăn hãy lấy ra.

Bắp ngô nướng thơm phức hấp dẫn

Đầu tiên để có món ngô nướng ngon, bạn cần chọn được ngô ngon. Ngô ngon là những bắp ngô có hạt màu vàng sáng, mọng nước, râu ngô vàng ngả nâu nhạt. Các hạt ngô đều và thẳng hàng từ trên xuống dưới. Khi đi chợ mua ngô bạn có thể bóc lớp vỏ bên ngoài ra để kiểm tra nhé!.

Sau khi đã mua ngô về bạn bóc hết lớp vỏ bên ngoài ra, chỉ chừa lại 1-2 lớp vỏ trong cùng, nhặt sạch râu ngô. Phết 1 lớp dầu ăn lên bắp ngô rồi cho vào lò nướng đã được làm nóng sẵn ở khoảng 200 độ. Ngô nướng sẽ khoảng 20 phút là chín. Để ngô được chín đều thì cứ 5 phút bạn nên lật ngô lại 1 lần. Đến khi bề mặt ngô hơi cháy xém thì lấy ra, rắc thêm ít đường, muối, tiêu là bạn đã có một món ăn đủ tinh bột và cũng rất giàu chất xơ cho gia đình rồi đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *