Tin tức

Thực phẩm chống say nắng cho bé vào mùa hè

Thực phẩm tốt chống say nắng cho bé vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ cơ thể của con người cũng như nhiệt độ ngoài trời khá cao, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Thời tiết nắng nóng dễ khiến cho bé bị say nắng, vì vậy các bậc cha mẹ cần tìm hiểu những thực phẩm có ích để bổ sung dưỡng chất thiết yếu bảo vệ sức khỏe cho bé yêu của mình. Dưới đây là một số loại thực phẩm an toàn, hiệu quả giúp cho trẻ có khả năng chống lại những điều kiện bất lợi của môi trường. Các bạn có thể tham khảo thêm những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Thực phẩm chống say nắng cho trẻ vào mùa hè

Bí ngô giúp bảo vệ sức khỏe của da

Bí ngô cũng được xếp vào danh sách những loại thực phẩm phòng chống say nắng mùa hè cho trẻ nhỏ an toàn, lành mạnh. Trong bí ngô có chứa nhiều Beta-carotene, bảo vệ sức khỏe da. Đặc biệt trong Đông Y, bí ngô còn có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và chống say nắng tốt.

Xoài xanh chống say nắng cho trẻ

Xoài xanh là một trong những loại trái cây phòng chống say nắng mùa hè hiệu quả. Trong xoài xanh có chứa nhiều vitamin C, làm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ nhỏ; ngăn chặn bệnh cảm lạnh vào mùa hè. Vì thế, hãy cho bé ăn xoài xanh ở mức độ vừa phải để hỗ trợ phòng bệnh say nắng hiệu quả.

Xoài xanh – Thực phẩm chống say nắng cho trẻ

Các loại sữa chống say nắng cho trẻ

Thành phần dinh dưỡng có trong các loại sữa; sẽ làm cơ thể nhanh chóng giảm nhiệt, chống say nắng hiệu quả. Với những trẻ sơ sinh, mẹ nên cho con bú nhiều sữa mẹ là cách phòng chống say nắng rất tốt.

Dưa hấu chống say nắng, say nóng

Dưa hấu là loại quả giúp giải nhiệt rất hiệu quả cho trẻ khi vào hè bởi thành phần có đến 92% là nước nên không chỉ giúp làm dịu cơn khát của trẻ ngay lập tức mà còn giữ cho dạ dày của trẻ không bị đói trong nhiều giờ. Trong dưa hấu có chứa hàm lượng các loại vitamin như vitamin A, C, B6, các chất chống oxy hóa và axit amin, thậm chí còn có kali. Cha mẹ có thể cho trẻ ăn dưa hấu trong suốt cả ngày để bổ sung nước và giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè.

Lưu ý: Khi mua dưa nên chọn cả quả, tránh mua loại cắt lát sẵn vì dễ bị nhiễm bẩn, biến chất, không đảm bảo vệ sinh cho trẻ ăn. Cha mẹ cũng cần cho trẻ ăn dưa hấu với số lượng vừa phải, không nên cho trẻ ăn quá nhiều, tránh bị đầy bụng.

Dưa chuột chống say nắng cho trẻ

Nói đến các loại thực phẩm phòng chống say nắng cho trẻ nhỏ hiệu quả không thể bỏ qua được dưa chuột. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dưa chuột có đặc tính mát, giúp hạ nhiệt nhanh chóng. Trẻ nhỏ, bà bầu ăn dưa chuột trong mùa hè được xem là cách phòng, trị say nắng hiệu quả. Đặc biệt, dưa chuột cũng có tác dụng hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy hệ bài tiết nước.

Mướp đắng giúp giải nhiệt mùa hè

Mướp đắng giúp giải nhiệt mùa hè

Mướp đắng có tính mát, vị đắng, hỗ trợ giải nhiệt mùa hè hiệu quả. Vì thế, vào mùa hè bố mẹ có thể bổ sung món mướp đắng vào thực đơn của bé; để cải thiện sức khỏe, chống say nắng.

Hành tây chống say nắng

Có thể nhiều mẹ chưa biết, hành tây là một trong những loại thực phẩm giúp làm mát cơ thể và chống say nắng hiệu quả. Mẹ có thể dùng hành tây để chế biến thành các món ăn khác nhau cho trẻ. Trong hành tây cũng rất giàu chất quercetin, giúp chống dị ứng, phát ban ở trẻ nhỏ. Vì vậy cha mẹ có thể yên tâm và bổ sung thêm hành tây vào chế độ ăn của bé.

Lưu ý: Nếu có thể, mẹ hãy thử cho bé ăn hành tây sống bằng các món salad, nộm; để tận dụng hết các chất dinh dưỡng có trong hành

Nước dừa chống say nắng khá tốt

Trong nước dừa rất giàu kali, vitamin A, E, clorua, protein. Nước dừa vùa tốt cho phụ nữ mang bầu (sau tháng thứ 3 của thai kỳ); vừa có tác dụng hữu hiệu trong việc thay thế nước điện giải khi bị mất nước, tiêu chảy,… Đặc biệt, trong nước dừa còn có nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus; chăm sóc sức khỏe và phòng chống say nắng rất tốt.

Tuy nhiên bố mẹ không nên cho trẻ uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày. Bởi nếu lạm dụng nước dừa sẽ dẫn đến một số phản ứng như: đầy bụng, ớn lạnh, khó tiêu, ợ hơi… Hãy cho bé uống từ 1-2 cốc nhỏ nước dừa mỗi ngày. Lưu ý nên dùng dừa non để phòng ngừa các bệnh về cao huyết áp, tim mạch, cholesterol…

Nước chanh là thức uống mùa hè tuyệt vời

Nước chanh là một loại thức uống mùa hè tuyệt vời; không chỉ với người lớn mà cả cho trẻ nhỏ. Nước chanh có hương vị thơm mát, tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào; tốt cho làn da mỏng manh của trẻ. Ngoài tác dụng làm mát, nước chanh còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề về răng ở trẻ.

Lưu ý: Mẹ có thể cho thêm đường, hoặc chút muối vào nước chanh để trẻ dễ uống hơn.

Nước chanh - Thực phẩm mùa hè tuyệt vời

Bài thuốc dân gian trị say nắng cho trẻ hiệu quả

Trường hợp trẻ bị cảm nắng kèm theo hiện tượng sốt cao, không có mồ hôi:

  • Sử dụng hương nhu 20 gram, gừng tươi 6 gram và 500ml nước đem sắc lấy nước uống nóng.
  • Bã thuốc đem đắp hai bên thái dương và bàn chân của trẻ, sau đó đắp chăn cho ra mồ hôi.

Nếu trẻ bị cảm nắng ngất xỉu: Bố mẹ hãy lấy mè đen rang gần cháy; sau đó để nguội tán thành bột. Pha mỗi lần từ 10 đến 12 gram bột mè đen với nước ấm rồi cho bé uống.

Trẻ bị trúng nắng độc, xây xẩm mặt mày: Lấy rau má tươi giã nát vắt lấy nước; thêm vài hạt muối cho trẻ nhỏ uống. Phần bã đem đắp hai bên thái dương và gan bàn chân của trẻ.

Trường hợp bé vừa say nắng, say nóng vừa bị tiêu chảy: Bố mẹ dùng lá sen tươi giã nát vắt lấy nước cốt; thêm vài hạt muối rồi cho bé uống.

Trường hợp trẻ bị say nắng nhẹ:

  • Dùng 60 gram bí đao tươi, 80 gram gạo tẻ, 1 tàu lá sen đem nấu thành cháo (cho thêm chút đường vào); ăn khi còn ấm. Cho bé ăn ngày 2 lần.
  • Hoặc dùng 50 gram gạo tẻ, 15 gram bột hoa cúc nấu thành cháo cho bé ăn ngày 2 lần.

Với các thực phẩm phòng chống say nắng cho trẻ nhỏ vào mùa hè dưới đây sẽ giúp bé luôn khỏe mạnh; cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Bố mẹ hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bé nhé! Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ thực sự hữu ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *