Tin tức

Thực phẩm giúp bé yêu trở nên thông minh hơn

Thực phẩm giúp bé yêu trở nên thông minh hơn

Mong muốn của các bậc phụ huynh là con của mình có sức khỏe đảm bảo, thông minh và có một chiều cao tốt nhất. Điều này không thực sự khó nếu như các bậc bố mẹ biết cách chăm sóc và bổ sung đầy đủ những dinh dưỡng thiết yếu cho bữa ăn hằng ngày của bé. Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh một vài thực phẩm tốt vào khẩu phần ăn giúp bé yêu thông minh hơn. Các bậc cha mẹ nhớ lưu lại và áp dụng vào việc chăm sóc bé yêu của mình nhé.

Cá hồi – Thực phẩm tốt cho bé

Trong các loại cá thì cá hồi luôn được xem là một loại thực phẩm chức năng,bởi trong mỡ của cá hồi; có chứa một lượng lớn omega – 3, axit béo, DHA và EPA. DHA có trong cá không chỉ giúp phát triển não bộ mà còn thúc đẩy phát triển tế bào não; kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, giúp trẻ tăng khả năng tư duy, nhận thức của trẻ.

Cá hồi cũng có thể chế biến được nhiều món khác nhau; đó chính là cách bạn có thể chế biến đa dạng món ngon cho con mà không mang đến cảm giác ngấy.

Bắp cải – Thực phẩm tốt cho não bộ

Bắp cải - Thực phẩm tốt cho não bộ

Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C, E, protein, canxi, sắt, magie, chất béo có lợi cho sự phát triển của não bộ. Đặc biệt trong bắp cải còn có omega-3; giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi và sự phát triển trí tuệ của bé, giúp cho bé thông minh hơn.

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi ăn gì cho bé thông minh chính là bắp cải. Với bắp cải mẹ có thể chế biến cho bé thành các món như bắp cải luộc, bắp cải xào trứng, bắp cải hấp cuộn thịt…; sẽ rất hấp dẫn các bé, kể cả với bé lười ăn rau.

Các loại quả mọng giúp cải thiện trí nhớ

Quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ và rất giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác. Hạt bên trong quả cũng có chứa chất béo omega-3 giúp tăng cường chức năng của não bộ. Một số trái cây thuộc họ quả mọng là dâu tây, quả anh đào, quả việt quất. Quả mọng có màu sắc càng đậm đà thì càng có nhiều dinh dưỡng. Mẹ có thể chế biến quả mọng thành sinh tố bổ dưỡng hay đồ ăn nhẹ như món tráng miệng.

Trứng – Thực phẩm giàu protein và choline

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, lòng đỏ trứng thường cung cấp nhiều choline; chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí tuệ và khả năng ghi nhớ của bé. Để giúp bữa ăn của bé hấp dẫn hơn; bạn có thể cho con ăn trứng kèm với rau trong bữa sáng trước khi con đi học.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Trẻ rất thích bơ đậu phộng và đó là một tín hiệu tốt. Bơ đậu phộng chứa rất nhiều vitamin E; chất giúp chống oxy hóa và bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn cung cấp nhiều thiamin, tốt cho não và glucose; để cung cấp năng lượng. Bơ đậu phộng kết hợp kèm các loại trái cây như chuối sẽ là một lựa chọn thích hợp đấy.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, ngũ cốc cung cấp glucose và nguồn năng lượng thiết yếu cho não. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa các vitamin B; tốt cho hệ thần kinh. Mẹ nên bổ sung thực phẩm này vào hầu hết các bữa ăn cho con; bằng cách sử dụng bánh mì nguyên hạt, bánh mì cuộn hay bánh quy giòn.

Thịt bò nạc hay các loại thịt khác

Thịt bò nạc hay những thực phẩm tương đương là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào; giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung trong học tập. Thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu kẽm, giúp hỗ trợ trí nhớ. Nếu gia đình bạn ăn chay, có thể thay thế thịt bò nạc bằng đậu đen hay bánh mì kẹp đậu nành.

Bánh mì thịt nạc nướng hay bánh mì kẹp đậu nướng sẽ là một sự thay thế hoàn hảo và tốt cho sức khỏe; so với các loại bánh hamburger hay hotdog ngoài cửa hàng thức ăn nhanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *