Tin tức

Tổng hợp 4 môn thể thao giữ dáng “thần kỳ” dành cho nữ

Tổng hợp 4 môn thể thao giữ dáng thần kỳ dành cho nữ

Nếu bạn nghĩ rằng người mẫu chỉ dựa vào ăn kiêng, uống nước lọc và hít thở khí trời để giữ dáng thì bạn đã nhầm. Họ cũng có chương trình tập luyện khắt khe như các vận động viên chuyên nghiệp. Nhiều người trong số họ không ngại lao vào những môn thể thao tưởng chừng chỉ phù hợp với nam giới. Nếu bạn không muốn ăn kiêng cũng không muốn tập gym thì bạn có thể bắt đầu với một môn thể thao nào đó mà bạn thích. Các môn thể thao như bơi, đi bộ, khiêu vũ,… không những giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối mà nó còn giúp bạn thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy cùng ltcisllc.com chọn ra môn thể thao mà bạn thích nhất và bắt đầu quá trình giữ dáng nhé!

4 môn thể thao giúp chị em giữ dáng hiệu quả nhất

Khiêu vũ là môn thể thao giữ dáng thú vị nhất

Khiêu vũ là môn thể thao giữ dáng thú vị nhất

Nếu bạn muốn hướng đến một thân hình đẹp với số đo 3 vòng đạt chuẩn, cùng một tinh thần thư giãn, thoải mái, giảm tải stress, thì nhảy và khiêu vũ chính là môn thể thao thú vị để chúng ta lựa chọn. Với mỗi giờ tập khiêu vũ sẽ giúp bạn có thân hình dẻo dai hơn và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể của chúng ta đốt cháy được 600 đến 800 calo. Môn thể thao khiêu vũ còn mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc tác động đến toàn bộ cơ thể của người tập. Nhờ đó, giúp bạn giữ dáng hiệu quả  hơn và cải thiện sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Khiêu vũ giúp đốt cháy năng lượng, suy nghĩ tích cực và giúp mọi người vui vẻ thoải mái hơn. Bên cạnh đó, việc học khiêu vũ còn giúp bạn tự tin hơn, giao lưu với nhiều người bạn mới trong lớp học, có thể sải bước nhảy tại sàn khiêu vũ ở những buổi dạ hội hay bữa tiệc lớn.

Đạp xe – môn thể thao giữ dáng truyền thống nhất

Đây là môn thể thao truyền thống và được rất nhiều người lựa chọn tập luyện. Đạp xe giúp cơ thể tiêu hao được lượng lớn mỡ thừa trong cơ thể. Tùy theo tốc độ đạp xe nhanh hay chậm mà cơ thể sẽ tiêu hao được khoảng từ 500 đến 1000 calo mỗi giờ. Bạn có thể lựa chọn tập luyện với xe đạp thể thao tại nhà hoặc đạp xe ngoài trời. Thời điểm lý tưởng là sáng sớm trước khi đi làm hoặc chiều tốt. Đạp xe không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng mà còn cải thiện tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó giúp cải thiện sức khỏe các cơ, đặc biệt là cơ bắp chân và cơ hông.

Tập luyện nhẹ nhàng bằng cách chạy bộ

Tập luyện nhẹ nhàng bằng cách chạy bộ

Bên cạnh đạp xe thì chạy bộ cũng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng tập luyện mỗi ngày. Đây là môn thể thao tập luyện khá nhẹ nhàng. Thế nhưng nó lại vô cùng tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Chạy bộ đốt cháy lượng calo đáng kể cho cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp mọi người cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. Giống như đạp xe, chúng ta có thể lựa chọn đến phòng gym hoặc mua máy chạy bộ ở nhà. Còn nếu bạn muốn thoải mái hơn thì có thể chạy bộ ngoài trời ở công viên. Điều này sẽ giúp bạn hít thở không khí trong lành và tăng hiệu quả tập luyện.

Giữ dáng cùng Step-Aerobic

Step-Aerobic là môn thể thao Aerobic kết hợp với bục nhảy. Step-Aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều lượng calories hơn các bài tập Aerobic truyền thống từ 30% đến 50%, tùy theo nhịp điệu các bước nhảy, độ cao của bục và thời gian của một bài tập.

Phần lớn các động tác trong bài tập Step-Aerobic tập trung nhiều vào các vùng như hông, bụng và mông. Và do đó, bên cạnh các ích lợi cho sức khỏe, Step-Areobic còn giúp giữ cho thân hình luôn thon thả. Nó sẽ loại bỏ những phần mỡ dư thừa và có tác dụng giữ dáng vô cùng rõ rệt. Các bài tập Step-Aerobic thường rất đa dạng, phong phú. Huấn luyện viên có thể kết hợp các bước nhảy để tạo ra một bài tập mới. Nhịp điệu vui tươi, sôi động của bài tập Step-Aerobic cũng sẽ giúp bạn giải tỏa stress. Từ đó đem lại cho bạn một hệ tim mạch tốt hơn.

Về cơ bản, Step vẫn duy trì những nguyên tắc chung của một bài tập Aerobic thuần túy. Nhưng cơ thể của bạn sẽ giải phóng một lượng năng lượng lớn hơn dưới tác dụng của việc bước lên và xuống trên bục. Độ cao của bục cũng là nhân tố quan trọng quyết định nội dung và kết quả mong đợi của bài tập.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được môn thể thao tốt nhất cho việc duy trì vóc dáng cũng như rèn luyện cơ thể của mình. Chúc bạn giữ dáng thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *